ข่าว

คล้ายตอร์ปิโดโผล่หาดในยาง !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านพบวัตถุต้องสงสัยโผล่จากทรายหาดในยางหลังระดับน้ำลด ลักษณะคล้ายตอร์ปิโด รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อความชัดเจน


               3 ต.ค. 60  เมื่อเวลา 14.00 น.  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ หาดในยาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านสาคู ซึ่งไปเดินเล่นบริเวณชายหาดในยาง ว่า พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะเป็นแท่งยาวๆ จมอยู่ในน้ำห่างจากชายฝั่งลงไปในทะเลประมาณ 30 - 40 เมตร และจะเห็นชัดเจนช่วงที่ระดับน้ำลด หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ทัพเรือภาคที่ 3 ประจำท่า พร้อมอุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ลงไปตรวจสอบเบื้องต้น พบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวจริง แต่ไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่าเป็นอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

 

คล้ายตอร์ปิโดโผล่หาดในยาง !?

 

คล้ายตอร์ปิโดโผล่หาดในยาง !?

 

คล้ายตอร์ปิโดโผล่หาดในยาง !?

 

คล้ายตอร์ปิโดโผล่หาดในยาง !?

 

               สำหรับวัตถุดังกล่าว จะมีลักษณะเป็นแท่งเหล็กหัวกลมมน ช่วงกลางป่อง และส่วนปลายเรียวไม่มีหางเสือ มีสนิมและตัวเพรียงเกาะโดยรอบ ความยาวประมาณ 3 - 5 เมตร กว้างประมาณ 60 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการผูกทุ่นแสดงตำบลที่ และกั้นเขตพื้นที่ปลอดภัยไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว จนกว่าจะมีการตรวจพิสูจน์แน่ชัดว่าเป็นวัตถุอะไรกันแน่ เนื่องจากวัตถุดังกล่าวนั้นจะจมอยู่ใต้น้ำ เมื่อระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ จนกว่าระดับน้ำลดลงจึงเห็นชัดเจน

 

คล้ายตอร์ปิโดโผล่หาดในยาง !?

 

คล้ายตอร์ปิโดโผล่หาดในยาง !?

 

คล้ายตอร์ปิโดโผล่หาดในยาง !?

 

คล้ายตอร์ปิโดโผล่หาดในยาง !?

 

               จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่บริเวณบ้านสาคู ใกล้กับอุทยานฯ เคยเห็นวัตถุดังกล่าวแล้วเมื่อ 2 - 3 วันก่อนหน้านี้ แต่เห็นไม่ชัด เนื่องจากแท่งเหล็กจะโผล่จากทรายมาแค่บางส่วน แต่วันนี้ (3 ต.ค.) ที่เห็นชัดเพราะระดับน้ำลดลง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปตรวจสอบ แต่เนื่องจากเป็นการตรวจสอบเบื้องต้น จึงยังไม่สามารถที่จะสรุปได้ชัดเจนว่าแท่งเหล็กดังกล่าวเป็นอะไรกันแน่ ทั้งนี้ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง เพราะได้ประสานขอความร่วมมือไปยังทัพเรือภาคที่ 3 เพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งแล้ว ทราบว่า จะส่งเจ้าหน้าที่ชุดถอดทำลายอมภัณฑ์ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 ลงมาตรวจสอบ เก็บกู้ และเคลื่อนย้ายในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.)

               อย่างไรก็ตามในโซเชียลกลุ่มไลน์ต่างๆ มีการส่งภาพวัตถุที่เป็นท่อนเหล็กดังกล่าวดังกล่าว โดยมีการระบุว่า เป็นท่อนเหล็กมีลักษณะคล้ายกับตอร์ปิโด ในขณะที่บางคนก็บอกว่า อาจจะเป็นชิ้นส่วนของเรือขุดแร่ในอดีต แต่ก็ยังไม่มีใครออกมาระบุได้ชัดเจนว่า วัตถุดังกล่าวเป็นอะไรกันแน่ ซึ่งคงต้องรอการตรวจพิสูจน์ความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ