ข่าว

“สุนัข”กว่าสิบตัวเฝ้าเพื่อนถูกรถชนกลางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุนัขจรจัดกว่าสิบตัว เฝ้าเพื่อนสุนัขที่ถูกรถชนกลางถนน ที่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งขาหัก หัวแตก จากการวิ่งไล่กันเล่นบนถนน เส้นทางศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย ชาวบ้านคอยไล่ให้

 

          3 ตุลาคม 2560 ที่ ถนนสายศรีสะกเษ - อุทุมพรพิสัย ผ่านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีสุนัขจรจัด จำนวนมาก ทั้งมีเจ้าของ แต่เจ้าของไม่สนใจใส่ใจที่จะเลี้ยงต่อ ปล่อยออกมาปะปนกับสุนัขจรจัดตามถนน ได้พากันมาจับกลุ่มหากินไปตามวัด ทุ่งนา จำนวนมาก ขณะเดียวกัน ได้มีบางตัวที่วิ่งหยอกไล่กันบนถนนขณะที่มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมา และได้ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ หลายตัวที่ขาหัก หัวแตก บาดเจ็บตามตัว บางตัวที่บาดเจ็บหนักเดินไปมาไม่สะดวก เพื่อนๆ สุนัขได้พยายามมาช่วยกระตุ้น เห่า - ห่อน เร่งให้ลุกขึ้น เดินหลบทางสัญจรของรถยนต์ที่กำลังผ่านไม่มาตลอดเป็นระยะ

 

“สุนัข”กว่าสิบตัวเฝ้าเพื่อนถูกรถชนกลางถนน

 

          การแสดงออกดังกล่าว เหมือนกับรู้กันว่า เพื่อนเรากำลังบาดเจ็บ และพยายามให้ลุกขึ้น เดินออกจากทาง และบางช่วงที่ไม่มีรถผ่านมาก็จะนอนพักเฝ้ากัน ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา เห็นภาพแห่งความรักของสุนัขดังกล่าว ได้พากันขับรถยนต์หลบเลี่ยงออกไปจากกลุ่มสุนัข ดังกล่าว

 

“สุนัข”กว่าสิบตัวเฝ้าเพื่อนถูกรถชนกลางถนน

 

          นายบุญเรือง ทองสวรรค์ บ้านเลขที่ 32 บ้านแต้ หมู่ที่ 2 ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เล่าให้ฟังว่า สุนัขแถบนี้มีจำนวนมากกว่า 50 ตัว ซึ่งเดิมมีเจ้าของหมดทุกตัว แต่พอเลี้ยงๆ ไป เมื่อยามแก่ชรามาของสุนัข เจ้าของก็ไม่ได้สนใจใส่ใจ ปล่อยทิ้งๆ ขว้างๆ ให้ข้าวแล้วก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ ไม่มีกรง ไม่ได้ล่ามผูกไว้แต่อย่างใด ซึ่งสุนัขเองก็จะออกมาวิ่งเล่นไล่กัน บางตัวก็ผสมพันธุ์กันไป และหากมีรถวิ่งมาเร็วๆ ก็จะหลบไม่ทัน ก็จะชนสุนัข ขณะวิ่งเล่นไล่กัน ได้รับบาดเจ็บกันไป บางตัวก็ตายเสียชีวิตไป เจ้าของก็ไม่สนใจใส่ใจ อย่างบ้านอยู่ใกล้ๆ แถบนี้ ก็จะต้องมาคอยไล่ให้มันพ้นทางไปอยู่บ่อยๆ และหากถูกรถชนตาย ตนก็จะต้องมาลากไปฝั่งดินในทุ่งนาประจำ และก็มีบางครั้ง สุนัขได้รับบาดเจ็บ เพื่อนๆ มันก็จะมานอนเฝ้า คอยระวังรถที่จะมาชนซ้ำให้กันด้วยก็มี เห็นแล้วก็ลำบากใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะช่วงที่วิ่งเล่นไล่กัน ก็ไม่ทันระวังรถ รถที่ชนก็ได้รับความเสียหาย สุนัขที่ชนก็บาดเจ็บไป เพราะจากหมาบ้าน เจ้าของทิ้งมา ก็เป็นหมาจรจัดกันไป

 

“สุนัข”กว่าสิบตัวเฝ้าเพื่อนถูกรถชนกลางถนน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ