ข่าว

‘วัน อยู่บำรุง’ เดือด !! ตามล่าคนรังแกลุงขายยาดอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้ตัวคนรังแกลุงขายยาดองหัวใจหยุดเต้น-โคม่าแล้ว ‘วัน อยู่บำรุง’ ลั่น ระวังให้ดี หัวหน้าครอบครัว ‘ใจถึงพึ่งได้’ ยันไม่มีวันยอม


               รายการโหนกระแสคืนนี้ (2 ต.ค.) นำเสนอกรณีที่ “คุณลุงปรีชา ชุลหศิริวรรณ” อายุ 72 ปี เจ้าของร้านยาดอง บางบอน 5 ซอย 7 ที่ติดสติ๊กเกอร์ของ “วัน อยู่บำรุง” ไว้ที่ร้าน ต่อมากลุ่มคนเข้ามาข่มขู่จนเกิดอาการเครียด เส้นเลือดในสมองแตก และหยุดหายใจไป 50 นาที พยาบาลปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ซึ่งล่าสุดอาการยังโคม่า ล่าสุด “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ทางช่อง 28 ก็ได้เปิดใจ “คุณวัน อยู่บำรุง” พร้อมด้วย “คุณชฎาภรณ์ บุญบำรุง” ภรรยาคุณลุง รวมไปถึง “ต๋อง” มือโพสต์เรื่องราวลงโซเชียล ถึงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น

 

‘วัน อยู่บำรุง’ เดือด !! ตามล่าคนรังแกลุงขายยาดอง

 

นี่คือส่วนหนึ่งของบทสนทนาในรายการ
 
               คุณชฎาภรณ์ : “วันนั้นประมาณวันพฤหัสบดี 21 ก.ย. มีรถฟอร์จูนเนอร์ แต่ลุงบอกว่าเป็นตัวใหม่ แกก็คิดว่าลูกค้า แกก็ยิ้ม คนขับลงมา แล้วก็บอกว่าลุงเป็นลูกน้องไอ้วันเหรอ ลุงแกก็บอกว่า ผมอายุปูนนี้ผมไม่เป็นลูกน้องใคร เขาก็พูดต่อว่า ถ้าไม่เป็นสติ๊กเกอร์น่ะ แกะออกเลย สติ๊กเกอร์ใจถึงพึ่งได้ อันนี้ต้องบอกว่าเราชอบเป็นกรณีพิเศษของเราอยู่แล้ว เพราะลุงแกไปขอที่บ้าน...หลังจากนั้นลุงก็ขึ้นไปบนฟุตปาธ แล้วบอกว่ามึงไปไกลๆ เลยนะ คือไล่เขา แล้วก็ขึ้นรถไป แต่มีประเด็นตรงที่ว่าต่อจากนั้นวันจันทร์ อังคาร แกบอกว่ามอเตอร์ไซค์สีแดงขาว ไม่ได้ติดทะเบียน เอาฟิวเจอร์บอร์ดสีเหลือง เขียนขึ้นต้นด้วยคำว่าไอ้แก่ แต่จำไม่ได้ว่าเขียนว่าอะไร คนเดียวกันไม่แน่ใจ เพราะยอมรับว่าไม่เห็น เราทำงาน หลังจากนั้นคุณวันแกไปให้กำลังใจ”

               ต๋อง : “หลังจากนั้นมอเตอร์ไซค์มารอบแรกก่อน มาประมาณเย็นๆ ลุงเปิดร้าน มาชะลอแล้วด่า ขับโฉบไป ทีนี้คนที่มาครั้งแรกอายุประมาณสี่สิบ คนรอบสองประมาณสามสิบ สักเต็มตัว มาข่มขู่ มาด่า พออีกวันก็มีป้ายนี้มาติดที่ร้าน”

               วัน : “พอมีป้ายมาติดเขาก็มาฟ้องผม ผมก็ถามว่าใคร เขาก็อธิบาย ผมก็ให้ต๋องพาไปหาลุงหน่อย เป็นห่วงแก กลัวแกเครียด มีคนขู่ แกก็บอกว่า แกไม่กลัว แกชอบของแก ยังถ่ายรูปอยู่ ยังเฟี้ยวฟ้าวอยู่”

 

‘วัน อยู่บำรุง’ เดือด !! ตามล่าคนรังแกลุงขายยาดอง

 

อาการลุง? 

               ต๋อง : “ผมไปถามลูกค้า เขาบอกว่าพอคุณวันกลับไป ลุงเหมือนมีกำลังใจ เขาไม่กลัว แล้วอีกวัน คุณวันโทรมาว่าต๋องต้องพาลุงไปแจ้งความแล้วนะ พอเราไป เราเจอลุงนอนอยู่บนเตียงเหมือนที่เห็นในคลิป ลุงขยับได้ข้างเดียว ตอนแรกไม่รู้ ถามว่าลุงไหวมั้ย แกบอกว่าไหว แกนอนขยับแขนได้ข้างเดียว มีพี่คนหนึ่งที่ไปด้วย เขาบอกว่าลุงไม่ไหว ให้โทรหาคุณวัน ว่าเขาไม่ไหว ก็พาส่งโรงพยาบาล”

               ภรรยา : “เมื่อเช้าหมอบอกว่าเริ่มมีอาการติดเชื้อ เพราะใส่เครื่องช่วยหายใจ อยู่นานๆ ก็เริ่มมีอาการติดเชื้อ”

               ชฎาภรณ์ : “ไม่ตอบสนองแล้ว วันแรกก็ถามเขาว่ารักแม่มั้ย เขาก็พยักหน้า ถ้ารักให้บีบมือ แต่วันนี้เขาไม่ตอบสนอง”

 

อีกมุมหนึ่ง บอกสติ๊กเกอร์เป็นยันกันผี ไม่มีใครกล้ามายุ่ง ?

               วัน : “คือไม่ชอบผมส่วนตัวให้มาลงกับผมดิ ใครไม่ชอบผมมาหาผม อย่าไปลงคนแก่ ผมไม่มีวันยอมหรอก ใครก็ตามที่มาระรานครอบครัวอยู่บำรุง ครอบครัวใจถึงพึ่งได้ เจอกับผมแน่นอน”

 

‘วัน อยู่บำรุง’ เดือด !! ตามล่าคนรังแกลุงขายยาดอง

 

มีคนมองว่าคุณเป็นผู้ร้ายอันดับหนึ่ง ? 

               วัน : “โห เบอร์หนึ่งเลยเหรอ แล้วแต่มุมมองนะครับ ผมอยากวิงวอนพี่น้องประชาชน คนเราเคยมีผิดพลาด เมื่อถึงจุดที่เรา 40 กว่า ก็อยากทำงานรับใช้สังคมกันบ้าง ก็ขอให้โอกาสผมเถอะครับ ถ้าพวกคุณใจแคบ ไม่ให้โอกาสคนที่อยากกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี ประเทศชาติไม่มีวันเจริญ”

 

ทำไมไปถามคนอื่นว่ามึงรู้มั้ยกูลูกใคร ?

               วัน : “อยากเรียนพี่น้องประชาชนนะครับ ผมวันอยู่บำรุงนะครับ เรียนสวนกุหลาบ จบปริญญาโท สมองไม่เลอะเลือนนะครับ ขอยืนยันว่า คนในตระกูลอยู่บำรุงไม่เคยมีคนไหนพูดว่ามึงรู้มั้ยกูลูกใคร อย่ามายัดเยียดข้อความนี้ให้ผม ผมจำพ่อแม่ผมได้ ผมไม่ต้องมาถามคุณหรอก ไม่มี ยืนยันครับ”

 

‘วัน อยู่บำรุง’ เดือด !! ตามล่าคนรังแกลุงขายยาดอง

 

คุณประกาศตามล่า ? 

               วัน : “ตามหาครับ ไม่ใช่ตามล่า อันนั้นมันหน้าที่ ตร. ผมฝากท่านผู้กำกับ สน.บางบอน ไว้แล้ว แต่กำลังจะบอกว่า เวลามีปัญหาอะไร ไม่ชอบผมมาลงที่ผม อย่ามาลงที่คนของผม ครอบครัวใจถึงพึ่งได้ มีสมาชิก 2 หมื่นคนแล้วนะ ผมอยากให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ฝากคุณตำรวจด้วยถ้ากฎหมายล่าช้า เดี๋ยวกฎหมู่มันจะมา ไม่ใช่ผมนะ เพราะลุงคือคนในครอบครัว ใครจะยอมให้คนในครอบครัวถูกรังแก”

 

ในมุมนี้จะทำยังไงต่อไป ประกาศตามหา ? 
 
               วัน : “ให้เป็นหน้าที่ตำรวจก่อนนะ ผมก็ประสานไปทางผู้กำกับ สน.บางบอน แล้วว่าขอให้ท่านตามเรื่องหน่อย เพราะตอนนี้เป็นคดีที่ประชาชนสนใจ ถ้า ตร. ทำงานช้า ครอบครัวใจถึงพึ่งได้มีเยอะ เขาก็ไม่พอใจ ที่คนในครอบครัวโดนรังแก ในใจมีแล้วแต่ยังพูดไม่ได้ คนทำรู้อยู่แก่ใจ ผมรู้ตัวคุณแล้วนะ ระวังไว้ให้ดี ระวังพวกแฟนคลับจะจัดให้ ผมไม่ทำ ผมไม่กล้า ผมจะประสานเรื่องนี้ให้ ผมไม่ทิ้ง เพราะผมเป็นหัวหน้าครอบครัว”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ