ข่าว

กังวลไม่ปลอดภัย "น้ำหวาน" ขอคุ้มครองพยาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายสงกานต์นำนักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติฯ ร้องยธ.ขอคุ้มครองพยาน-ศอตช.สอบทุจริต หลังแม่ถูกขรก.ขู่เรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ตเม้นท์ ด้าน รองปลัดยธ.รับดูแลความปลอดภัย

 

 

         2 ต.ค.60 - นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์กมลวรรณ จารุไพโรจน์ หรือ "น้ำหวาน" นักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทย พร้อม นางสุนันท์ จารุไพโรจน์ มารดาเข้าร้องขอให้คุ้มครองพยานและขอให้ศูนย์ต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ซึ่งมีนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศอตช.ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว หลังถูกกลุ่มคนที่เป็นข้าราชการในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ตเม้นท์ โดยมีนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รับเรื่อง

กังวลไม่ปลอดภัย "น้ำหวาน" ขอคุ้มครองพยาน

         นางสุนันท์ กล่าวว่า ตนทำโครงการก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์มูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ แต่รองนายก อบต. ในสมัยนั้น ได้แนะนำนายช่างโยธา ให้มาดำเนินการเขียนแบบและรับเหมาก่อสร้างจึงเชื่อใจ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และไม่น่าจะผิดระเบียบก่อสร้าง ต่อมาเริ่มก่อสร้างอาคารในปี 2550 แล้วเสร็จในปี 2556 ต่อมาปี 2557 ปลัดเทศบาลในพื้นที่ได้มาเรียกรับเงินจำนวน 20 ล้านบาท แต่ตนเองไม่จ่าย และพยายามเจรจา ทางปลัดฯ จึงขอเรียกรับเงินเพียง 5 ล้านบาท แต่ก็ไม่ได้จ่ายอีก เพราะมั่นใจว่าที่ผ่านมาก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมาย 

         "เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางเทศบาลฯได้นำป้ายมาติดห้ามใช้อาคาร และห้ามบุคคลภายนอกเข้าออก เพื่อเตรียมรื้อถอน จึงไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งกับเทศบาลแต่ไม่เป็นผล จึงไปฟ้องร้องศาลปกครอง เพื่อยกเลิกคำสั่งรื้อถอนอาคาร และเข้าแจ้งความที่ตำราจกองปราบเพื่อดำเนินคดีกับข้าราชการกลุ่มดังกล่าว เพราะเชื่อว่าถูกวางยาในการก่อสร้างอาคารเพื่อให้เจ้าหน้าที่เรียกรับประโยชน์ และมีปัญหาการก่อสร้างที่ไม่เป็นไปตามแบบที่กำหนดไว้เดิม" นางสุนันท์ กล่าว

กังวลไม่ปลอดภัย "น้ำหวาน" ขอคุ้มครองพยาน

         ขณะที่นายธวัชชัย กล่าวว่า สำหรับการร้องขอให้ ศอตช.เข้าไปตรวจสอบปัญหาข้าราชการทุจริตนั้น ตนจะนำเสนอเรื่องดังกล่าวให้รมว.ยธ.และป.ป.ท.ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ตรวจสอบปัญหาการทุจริตรับทราบต่อไป ส่วนการขอให้คุ้มครองพยานนั้นจะต้องมีการเสนอไปยังกรมคุ้มครองสิทธิฯว่าเข้าข่ายที่จะได้รับการพิจารณาหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้คดีอยู่ในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว และขอให้น้องน้ำหวานไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยของแม่และพี่สาว กระทรวงยุติธรรมจะดูแลให้.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ