ข่าว

ต้นตาลล้มทับบ้าน-ยายวัย95หวิดดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก !! พายุฝนกระหน่ำลำปางต้นตาลล้มทับบ้านชาวบ้าน หวิดทับคุณยายวัย 95 ปีกับลูกสาววัย 70 ปีขณะนอนหลับอยู่ในห้อง โชคดีแค่บ้านเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

 

          เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 29 ก.ย.นายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์ฯ พร้อมอุปกรณ์ เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 49 บ้านสันบุญเรือง ม.4 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเมื่อประมาณ 04.30 น.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ได้เกิดพายุฝนและลมกรรโชกแรงทำให้ต้นตาลขนาดใหญ่ล้มทับบ้านหลังดังกล่าวจนได้รับความเสียหาย

 

ต้นตาลล้มทับบ้าน-ยายวัย95หวิดดับ

 

          ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว มีคนอาศัยอยู่สองคน ทราบชื่อต่อมาคือนางบุญจันทร์ ธรรมลังกา อายุ 70 ปี กับนางฟอง ธรรมลังกา อายุ 95 ปี ผู้เป็นแม่ จากนั้นนางบุญจันทร์ ได้พาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหายของบ้านที่ถูกต้นตาลทับ เบื้องต้นพบต้นตาลความยาวประมาณ 10 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 50 เซนติเมตร ล้มทับหลังคาห้องครัวหลังบ้านติดกับห้องนอนของนางบุญจันทร์กับนางฟอง จนยุบพังมาลงได้รับความเสียหาย

 

ต้นตาลล้มทับบ้าน-ยายวัย95หวิดดับ

 

          จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำเลื่อยยนต์มาตัดต้นเป็นท่อนๆแล้วนำออกมาจากบ้านก่อนที่จะทำการรื้อหลังคาออกเพื่อประเมินความเสียหายและให้การช่วยเหลือและซ่อมแซมต่อไป เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

ต้นตาลล้มทับบ้าน-ยายวัย95หวิดดับ

 

          นางบุญจันทร์ เล่าว่า ตนอาศัยอยู่แม่ฟอง ซึ่งอายุ 95 ปี ก่อนเกิดเหตุตนกับแม่นอนอยู่ในห้องนอน จากนั้นตอนตี 4 กว่าๆ เกิดฝนตกหนักและมีลมพัดแรงมาก ก่อนที่จะได้ยินเสียงต้นไม้ล้มทับหลังบ้านซึ่งติดกับห้องนอนที่ตนนอนกับแม่เสียงดังโครม ซึ่งตอนนั้นตนกับแม่ตกใจมากไม่กล้าออกไปดู ได้แต่พากันนั่งตัวสั่นอยู่ในห้องนอนไม่กล้าออกไปดูเพราะว่าฝนตกหนักและมีลมพัดแรง รอจนฝนและลมลดระดับความแรง จึงออกมาดูพบต้นตาลหลังบ้านล้มทับหลังคาจนพังเสียหายก่อนที่จะตะโกนให้เพื่อนบ้านทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบและช่วยเหลือดังกล่าว อย่างไรก็ตาม  ถือว่าโชคดีที่ต้นตนกับแม่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

ต้นตาลล้มทับบ้าน-ยายวัย95หวิดดับ

 

          ด้านนายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เปิดเผยว่า หลังจากเข้าให้การช่วยเหลือและให้กำลังใจครอบครัวของนางบุญจันทร์กับยางฟอง ธรรมลังกา แล้ว ทางเทศบาลฯก็จะได้ประเมินความเสียหายบ้านที่ถูกต้นตาลล้มทับจนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีหลังคาห้องครัว เครื่องครัว ซึ่งทางเทศบาลจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน เพื่อให้กลับมาปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง ตนอยากเตือนประชานในตำบลปงยางคก ให้เฝ้าระวังพายุฝน หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันฯของเทศบาลตำบลยางคกได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ต้นตาลล้มทับบ้าน-ยายวัย95หวิดดับ

 

ต้นตาลล้มทับบ้าน-ยายวัย95หวิดดับ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ