ข่าว

หวัง ‘บิ๊กตู่’ คิดได้ !! ยกเลิกท่าเรือน้ำลึกปากบารา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์สุภัทร หวัง พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ปากบารา น่าจะได้คำตอบเดินหน้าหรือยกเลิกโครงการท่าเรือน้ำลึก


               การเดินทางลงพื้นที่ปากบารา อ.ละงู จ.สตูล ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 29 ก.ย. นี้ นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ซึ่งไม่เห็นด้วยกับโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.สตูล ของรัฐบาลหลายๆ โครงการ ได้แสดงความเห็นต่อการลงพื้นที่ครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัวมีความคาดหวังมากว่าการเดินทางลงมาที่ปากบาราครั้งนี้ จะทำให้นายกรัฐมนตรีได้เห็นสภาพพื้นที่จริง โดยเฉพาะจุดที่กำหนดจะให้ก่อสร้างโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา ว่ามีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติอย่างไร แค่ไหน

               “ผมหวังว่านายกรัฐมนตรีน่าจะได้คำตอบให้กับตัวเองว่า ควรจะเดินหน้าหรือยกเลิกโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา เพราะสู้กันมาประมาณ 10 ปีแล้ว ซึ่งคนในพื้นที่เขาไม่ต้องการโครงการนี้ เพราะมันจะเปลี่ยนภูมิทัศน์ของพื้นที่ให้เป็นพื้นที่อุตสาหกรรม ซึ่งเขาต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก แหล่งผลิตอาหาร เกษตรอินทรีย์”

               นายแพทย์สุภัทร กล่าวว่า ทะเล จ.สตูล ถือว่าเป็นจุดที่มีความอุดมสมบูรณ์ที่สุดของทะเลอันดามัน จ.สตูล เป็นแหล่งปะการัง 70 เปอร์เซ็นต์ของทะเลฝั่งอันดามันที่ยังเหลืออยู่ และหากจะพิจารณาถึงความคุ้มค่าต่อการลงทุนและเศรษฐกิจสำหรับโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา ก็ไม่มีความคุ้มค่า ฉะนั้น ถ้าเป็นไปได้ก็ควรยกเลิกโครงการนี้ ซึ่งน่าจะยกเลิกได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ