ข่าว

นายกฯเลี้ยงตอนรับทัพนักกีฬาซีเกมส์-อาเชียนพาราเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯเลี้ยงตอนรับทัพนักกีฬาซีเกมส์-อาเชียนพาราเกมส์ ขอบคุณนำความสุขสู่คนไทยทั้งประเทศ บอกเป็นนายกฯมากว่า 3 ปี อย่างน้อยมีรอยยิ้มจากการแข่ง 

              26 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 และนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่ประเทศมาเลเชีย หลังทัพนักกีฬาทีมชาตไทยคว้าเหรียญทอง มาได้ 72 เหรียญ และครองอันดับ 2 ซึ่งรัฐบาลมอบจะมอบเงินอัดฉีด ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทั้งหมด 124,840,000 ล้านบาท ขณะที่นักกีฬาพาราเกมส์ 68 เหรียญทอง ซึ่งรัฐบาลจะอีดฉีดให้ทั้งหมด 28,705,000 ล้านบาท 

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาพบกับนักกีฬาทุกคนในวันนี้ ซึ่งตนรอคอยมาตั้งแต่ชมการแข่งขันผ่านกน้าจอโทรทัศน์ ได้เห็นความพยายามของทุกคน ซึ่งถือเป็นกำลังใจให้ตน คณะรัฐมนตรี(ครม.) และชาวไทยทุกคน จึงขอขอบคุณและแสดงความยินดีกับนักกีฬาด้วยใจจริง อย่างน้อย 3 ปีที่ตนเข้ามาเป็นนายกฯ ก็ได้มีรอยยิ้มจากการแข่งขันกีฬามาโดยตลอด อย่างไรก็ตามแม้เราเป็นมหาอำนาจด้านกำลังไม่ได้ เราก็ต้องเป็นมหาอำนาจด้านกีฬาและด้านอื่น ๆ ที่มีศักยภาพ อีกทั้งกีฬายังเป็นตัวเชื่อมสานต่อโลกใบนี้ให้แคบลง อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะได้รางวัลมากหรือน้อยไม่สำคัญ และเชื่อว่าทุกคนไม่มุ่งหวังเงินทอง แต่ทุกคนมีความภาคภูมิใจและมีความสุขที่ได้รับรางวัล อย่างไรก็ตามงบประมาณด้านการกีฬาจะมากขึ้นอีก เมื่อเรามีรายได้มากขึ้น

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในด้านการกีฬา และจะส่งเสริมการกีฬาในทุกด้าน เพราะทุกคนนำความภาคภูมิใจมาสู่ชาวไทย เชื่อว่าเรามีโอกาสชนะในทุกกระเภทกีฬา ขณะเดียวกันขอให้นักกีฬามุ่งชนะด้วยความใสสะอาด ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาโกง เพราะมั่นใจว่าสามารถเอาชนะได้หากเราเก่งจริง อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และให้กำลังรัฐบาลด้วย ใครจะเกลียดตนก็ไม่เป็นไร แต่ตนไม่เกลียดใครทั้งสิ้น 

             "กีฬาเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ผมมีความสุข ถ้าท่านชนะผมก็ชนะด้วย ถ้าท่านแพ้ผมก็แพ้ ท่านเอาศักดิ์ศรีของคนไทย ถึงกีฬาไม่ชนะแต่ก็ชนะใจ นอกจากนี้ไม่รู้เมื่อไหร่จะมีแข่งกีฬาเด็กแว้นบ้าง เห็นถือดาบฟันกัน ไร้สติ ไร้ประโยชน์ ผมขอประนามตรงนี้ ไม่รู้เป็นภาระไปอีกเมื่อไหร่ พอให้เล่นกีฬาก็ไม่เล่น เป็นทหารก็ไม่เป็น ฟันกันอย่างเดียว มันอันตราย ถ้ารู้จักคนเหล่านี้ก็ให้ชักชวนบอกด้วยว่าไม่ดีให้แก้ไข ช่วยเติมความดี ถ้าเติมแล้วไม่ดีก็ตัดหางปล่อยวัด และวันนี้ทุกเรื่องก็เล่นกีฬากัน เปิดทีวีสำนักพุทธฯ เอาอีกแล้ว ทุกเรื่อง ศาล ตำรวจ มันไม่ได้ กีฬาก็ต้องกีฬา เรื่องอื่นเป็นเรื่องศาล ผมพูดทุกวัน ฝันทุกวัน ไม่เคยฝันเรื่องอื่น ฝันว่าสู้กับใคร ไม่รู้ศรัตรูเลย ฝันยังเหนื่อย ตื่นมาก็หาตัว หาใครไม่ได้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

             ทั้งนี้ภายหลังกล่าวบนเวที นายกฯ ได้เดินลงมาพบปะทักทายกับนักกีฬา และคว้าไมค์มาร้องเพลง "สายโลหิต" และได้ยื่นไมค์ให้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ร่วมขับร้อง ขณะเดียวกันในช่วงท้ายนายกฯ ได้ร้องเพลงคนดีไม่มีวันตาย พร้อมกล่าวว่า"คนดีไม่มีวันตายทุกคน ใครไม่อยากตายร้องเพลงนี้ด้วย" อีกทั้งก่อนจบเพลงนายกฯ ได้จับมือพล.อ.ประวิตร และแกว่งไปมาตามจังหวะเพลง พร้อมกล่าวเสียงดังว่า คนดีไม่มีวันตาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ