ข่าว

"บิ๊กเจี๊ยบ" ลงนามคำสั่งทบ. แบ่งงาน 5 เสือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมชัย" ลงนามคำสั่งทบ. แบ่งงาน 5 เสือ ตั้ง "บิ๊กอ้อม" เป็นผช.ผบ.ทบ. คนที่1 ดูงานกำลังพล-กิจการพลเรือน "บิ๊กแดง" เป็นผช.ผบ.ทบ. คนที่2 คุมสายงานสำคัญส่งกำลัง

 

          25 ก.ย. 60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ลงนามในคำสั่งกองทัพบก(เฉพาะ) ที่ 1250 / 60 ลงวันที่ 22 ก.ย. 60 เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ช่วยผบ.ทบ เสนาธิการทหารบก และรองเสนาธิการทหารบก ซึ่งเป็นคำสั่งในการมอบหมายงาน โดยมีรายละเอียดว่ามอบหมายให้ "บิ๊กอ้อม" พล.อ.วีรชัย อินทุโศภน เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก คนที่1 ซึ่งเป็นน้องรักของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม รับผิดชอบงานด้านกำลังพล กิจการพลเรือน และงานพิเศษที่กองทัพบกมอบหมาย ส่วน "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้ช่วยผบ.ทบ.คนที่2 รับผิดชอบงานสายงานส่งกำลังบำรุง และงานพิเศษที่กองทัพบกมอบหมาย ขณะที่ "บิ๊กเล็ก"
พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก รับผิดชอบงานในสายงานการข่าว ยุทธการ การฝึกศึกษาทางทหาร กิจการต่างประเทศ และปลัดบัญชี โดยมีพล.ท.สุชาติ ผ่องพุฒิ รองเสนาธิการทหารบก คนที่ 4 ซึ่งเป็นน้องรักของพล.อ.ประวิตร อีกคน รับผิดชอบงานและเอกสารในสายงานส่งกำลังบำรุง พล.ท.ธีระวัฒน์ บุญยะวัฒน์ รองเสนาธิการทหารบก คนที่ 1 รับผิดชอบงาน และเอกสารในสายงานกำลังพล 

          พล.ท.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา รองเสนาธิการทหารบก คนที่2 รับผิดชอบสายงานและเอกสารสายงานการข่าว และกิจการต่างประเทศ พล.ท.ชูชาติ บัวขาว รองเสนาธิการทหารบก คนที่3 รับผิดชอบสายงานและเอกสารสายงานยุทธการ และพล.ท.สิงห์ทอง หมีทอง รองเสนาธิการทหารบก คนที่5 รับผิดชอบสายงานและเอกสารด้านกิจการพลเรือน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ