ข่าว

เตรียมการขั้นสุดท้ายพระราชพิธีถวายพระเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คสช.กำชับทุกส่วนเตรียมการขั้นสุดท้ายในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพให้เรียบร้อย  ย้ำ ดูแลน้ำท่วมใต้ เข้มกักตุนเหล้า-บุหรี่

           25 ก.ย. 60 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย  สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวถึงการเตรียมการขั้นสุดท้ายในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งในสัปดาห์นี้ ว่า มีประชาชนเป็นจำนวนมากเดินทางเข้าสู่พื้นที่สนามหลวง และเจ้าหน้าที่ทุกส่วน รวมทั้งจิตอาสาได้ร่วมกันจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกในการเข้ากราบพระบรมศพอย่างเต็มที่ จึงขอให้กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างดีที่สุด จนถึงกำหนดปิดการเข้าสักการะใน 30 กันยายน 2560

           พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า สำหรับในส่วนการซักซ้อมการปฏิบัติในงานพระราชพิธีฯ รวมถึงการเตรียมดูแลประชาชนเป็นจำนวนมากที่จะเข้ามาร่วมในงานพระราชพิธีฯ นั้น เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำชับในเรื่องการอำนวยความสะดวก มาตรการดูแลความปลอดภัย โดยจะเปิดโอกาสให้ประชาชนทำหน้าที่อาสาสมัครดูแลความปลอดภัยในช่วงงานพระราชพิธีฯ ด้วย     

            คสช.ย้ำ มทภ.4 ดูแลน้ำท่วมใต้

            พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า พล.อ.เฉลิมชัย  สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในขณะนี้ พบว่าน้ำท่วมในภูมิภาคต่างๆ คลี่คลายลงแล้ว และประเมินได้ว่าในปีนี้ความเสี่ยงในการเกิดอุทกภัยน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ในพื้นที่ภาคใต้ยังมีความจำเป็นที่จะต้องเฝ้าระวัง ซึ่งเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เน้นย้ำให้กองทัพภาคที่ 4 ได้เตรียมการตามแผนงานที่วางไว้ให้เรียบร้อย

             คสช.ย้ำ กกล.รส.เข้มกักตุน เหล้า-บุหรี่
 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าว่า  เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย  สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กรณีรัฐบาลได้มีการปรับโครงสร้างภาษี สุรา ยาสูบ ในขณะนี้นั้น ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย(กกล.รส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้ดำเนินการตรวจสอบและป้องกันมิให้มีการกักตุนสินค้า หรือแสวงประโยชน์จากการปรับภาษีสรรพสามิตดังกล่าว เพื่อมิให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ