ข่าว

ชาวบ้านผวา!!ลูกกระสุนจากสนามยิงปืนหล่นใส่หัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านผวา!!ลูกปืนหล่นใส่หลังคาบ้านขณะที่บ้านพักคนชราที่อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย พากันเครียดหนักวอนยุติกิจการ

 

          23 ก.ย.60 ที่บริเวณบ้านเลขที่ 251 หมู่ 3 ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน นางวิภาวรรณ มาลา อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมด้วย นายสมชาย เฟยศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 พาผู้สื่อข่าวตรวจดูร่องรอยของกระสุนปืนที่หล่นลงหลังคาบ้านประมาณ 2 จุด ภายหลังจากลูกระสุนดังกล่าวถูกยิงมาจากสนามยิงปืนที่อยู่ติดกันสร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากเกรงว่าลูกระสุนจากสนามยิงปืนดังกล่าวอาจจะพลาดโดนคนในบ้านหรือเด็กๆ ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เพราะสนามยิงปืนที่อยู่ติดกันนั้นเสียงดังและไม่มีความปลอดภัย ที่ผ่านมาสร้างปัญหามาตลอด โดยเฉพาะ บ้านพักคนชรา บางคนอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายจากความเจ็บป่วย ได้ยินเสียงปืนต้องเครียดหนักเข้าไปอีก 
 

ชาวบ้านผวา!!ลูกกระสุนจากสนามยิงปืนหล่นใส่หัว


          นางวิภาวรรณ มาลา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นริศ สายมณี รอง ผกก. ( สอบสวน ) สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน มาแล้ว ถึง 2 ครั้ง เพื่อให้ตรวจสอบและยุติการยิงปืน เพราะทุกวันนี้ ชาวบ้านต่างหวาดผวา เมื่อครั้งได้ยินเสียงปืน เพราะไม่ทราบว่าวันไหนจะถูกลูกหลงหรือกระสุนปืนหล่นใส่หัวเสียชีวิต โดยเฉพาะเด็กๆ ที่หยุดเรียนวันเสาร์ - อาทิตย์ หวั่นจะได้รับอันตราย อีกทั้งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในระแวกดังกล่าว บ้านพักคนชรา ผู้ป่วยพักฟื้นไข้ ก็พากันหวาดกลัวลูกกระสุน เคยร้องขอให้ยุติการดำเนินกิจการสนามยิงปืนไปแล้ว แต่เรื่องก็ไม่คืบหน้า ทุกวันนี้ มีการยิงทุกวันเว้นวันจันทร์วันเดียว 

 

ชาวบ้านผวา!!ลูกกระสุนจากสนามยิงปืนหล่นใส่หัว

 

          โดยไม่กี่วันที่ผ่านมา ทราบว่ามีตำรวจ สภ.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน มาซ้อมยิงปืนที่สนามดังกล่าว ซึ่งลูกกระสุนได้หล่นลงมายังบ้านของตนอีก ทางเจ้าของผู้ดูแล เคยบอกจะยิงแค่เวลา 10.00 จนถึง 18.00 น. แต่ก็ยิงเลยมาทุกครั้ง จนถึงค่ำมืด ไม่เคยทำตามกติกาเลย จึงปรึกษากับชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้าน ว่าขอให้ยุติการดำเนินกิจการไปเลยเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน เพราะไม่ทราบว่าวันไหนจะโดนลูกกระสุนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หากไม่มีการยุติ จะดำเนินการร้องต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน คนใหม่ที่จะมารับตำแหน่งอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ด้วย

 

ชาวบ้านผวา!!ลูกกระสุนจากสนามยิงปืนหล่นใส่หัว

 

          ร.ท.มนูญ คำอักษร รอง ผบ.ร้อย กกล.รส.จ.ลำพูน ที่ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน เดินทางมาตรวจสอบปัญหาดังกล่าว โดยเข้าตรวจสอบที่สนามยิงปืน บ้านท่าจักร หมู่ 3 ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน ได้พบกับนายโสรส ยินดี ผู้ดูแลสนามยิงปืนดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า สนามยิงปืนแบ่งเป็น 2 ล็อค มีการมุงหลังคาปิดกั้นลูกกระสุน เพียง 1 ล็อค ส่วนล็อคที่อยู่ติดกับบ้านชาวบ้านไม่ได้ดำเนินการใดๆ มีเพียงเนินดินและยางรถยนต์ กั้นติดกำแพง เมื่อมีการซ้อมยิงปืน ลูกกระสุนก็จะเด้งแล้วหล่นลงหลังคาบ้าน

          ด้านนายโสรส  ผู้ดูแลสนามยิงปืน กล่าวว่า ยอมรับว่าอาจจะมีการหลุดของลูกกระสุนที่ยิงไปแล้วเด้งหล่นไปโดนหลังคาบ้านบ้าง แต่เป็นเพียงกระสุนลูกซ้อม ไม่ใช่ลูกกระสุนจริง ซึ่งที่ผ่านมา มีเพียงบ้านหลังเดียวเท่านั้นที่เดือดร้อน คือบ้านของนางวิภาวรรณ มาลา อย่างไรก็ตาม ขอเวลาอีก 2 สัปดาห์จะดำเนินการแก้ไข เพื่อป้องกันปัญหา ส่วนปัญหาเรื่องเสียงคงจะแก้ไขไม่ได้ ทุกวันนี้มีการซ้อมยิงปืน ส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการ ที่มาซ้อม ยกเว้นวันจันทร์ที่สนามปิด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ