ข่าว

"ปอ ประตูน้ำ"หกล้มในคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมคุก เผย แพทย์สั่ง "ปอ ประตูน้ำ" พักดูอาการในรพ.ราชทัณฑ์ พร้อมเอ็กซ์เรย์ตรวจอาการแทรกซ้อน หลังหกล้มในห้องน้ำขณะทำกายภาพบำบัด

นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์  เปิดเผยถึงกรณีนายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ปอ ประตูน้ำ อายุ 76 ปี ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางคลองเปรมหกล้มได้รับบาดเจ็บเมื่อไม่นานมานี้ว่า ตนได้รับรายงานจากทางเรือนจำว่านายไพจิตรซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางคลองเปรม และได้ถูกส่งตัวออกไปทำกายภาพบำบัดที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ระหว่างถูกคุมตัวไปทำกายภาพ นายไพรจิตรไปเข้าห้องน้ำและหกล้ม แพทย์จึงสั่งให้นายไพจิตรพักรักษาตัวอยู่ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์จนกว่าอาการจะหายเป็นปกติ จึงจะให้ย้ายกลับไปที่เรือนจำกลางคลองเปรม ทั้งนี้ ขณะหกล้มโชคดีที่ศรีษะของนายไพจิตรไม่กระแทกพื้น แต่แพทย์ได้ทำการเอ็กซ์เรย์และตรวจดูอาการแทรกซ้อนอื่นๆ ด้วย เนื่องจากจัดอยู่ในกลุ่มคนไข้ผู้สูงอายุ  

    สำหรับนายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ปอ ประตูน้ำ ถูกศาลฎีกา แผนกคดีสิ่งแวดล้อม พิพากษาเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.59 ให้จำคุก 12 ปี และปรับเกือบ 70 ล้านบาท ฐานร่วมกันบุกรุกแผ้วถาง ทำลายป่า ตามมาตรา 91 และร่วมกันสร้างสิ่งอื่นใดล่วงล้ำเข้าไปในทะเลในเขตน่านน้ำไทย ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.อ่าวใหญ่ อ.เมืองตราด รวมเนื้อที่กว่า 40 ไร่ เมื่อปี 2550 และถูกดำเนินคดีตามความผิดต่อ พ.ร.บ.ป่าไม้ และ พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ