ข่าว

“พญาเสือ”ปะทะคารมคัดค้านตรวจสอบที่ดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน.พญาเสือ นำกำลังลุยตรวจสอบที่ดินกรมอุทยานถูกบุกรุก ปะทะคารมลูกชายผู้ครอบครองที่ดิน ในเขตสำนักงานดับไฟป่า ไม่ยอมรับเป็นเขตอุทยานฯ ยันมีนส.2

 

          20 ก.ย.60  นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.ชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือพญาเสือ กรมอุทยานสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือชุดพญาเสือ ได้นำกำลังเดินทางไป พื้นที่สำนักงานควบคุมไฟป่าตาก ที่บ้านวังเจ้า อ.วังเจ้า โดยใช้อุปกรณ์ตรวจจับพิกัดดาวเทียมเพื่อตรวจสอบหลักฐานหลักหมุดที่ดิน 

 

“พญาเสือ”ปะทะคารมคัดค้านตรวจสอบที่ดิน
 

          โดยระหว่างนั้นนายโกเมศ วัฒน์ศรี บุตรชายของนายหมง วัฒน์ศรี ได้เดินทางมา และแสดงตน คัดค้านการตรวจสอบในพื้นที่ครอบครองของตนเอง ซึ่งอ้างว่าที่ดินทั้งหมดเป็นเอกสารสิทธิ์ นส.2 จำนวนทั้งหมด 23 ไร่ โดยนายหมง วัฒน์ศรี บิดาของตนเอง ได้ให้แบ่งที่ดินจำนวน 4 ไร่ ให้นายสมัคร ดอนนาปี อดีตผอ.สำนักงานควบคุมไฟป่า อ.วังเจ้า จ.ตาก และอดีต ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อสร้างบ้านพักอาศัย ด้วยความเสน่หา เพราะความมีน้ำใจกับครอบครัวของตนมาตลอด นับถือกันเหมือนญาติ โดยไม่ได้ซื้อขาย แต่อย่างใด

“พญาเสือ”ปะทะคารมคัดค้านตรวจสอบที่ดิน
 

          นายโกเมศ ได้แสดงความไม่พอใจกับการตรวจสอบครั้งนี้ และท้วงติงในเรื่องพื้นที่ดินสำนักงานไฟป่า ว่า เป็นพื้นที่อุทยานหรือไม่ จนนายชัยวัฒน์ ต้องเรียกหัวหน้าสำนักงานควบคุมไฟป่า มายืนยันกับนายโกเมศ และนายชัยวัฒน์ได้เลี่ยงไป แต่นายโกเมศยังยืนยันว่า ที่ผืนนี้เป็น นส.2 มีหลักเขตชัดเจน และก่อนไปตรวจสอบต้องแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผ่านมาแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อน 15 วัน ซึ่งนายชัยวัฒน์ยืนยันว่า พื้นที่นี้เป็นป่า พ.ศ. 2484 ไม่มีเอกสารใดๆ

“พญาเสือ”ปะทะคารมคัดค้านตรวจสอบที่ดิน
 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ