ข่าว

หนุ่มห้าวคลิปด่า ตร. ขอโทษสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุก 1 เดือนปรับ 9,200 บ. ลงโทษ "ปืน" หนุ่มคลิปดัง 5 ข้อหา ยืนด่า-ท้า ตร.ถอดเครื่องแบบต่อย หลังถูกข้อหาจราจร รับสารภาพ ศาลปรานีรอลงอาญา1ปีแต่ให้คุมประพฤติ

 

          ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง 72 วันที่ 19 ก.ย.60 เวลา 14.00 น. พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 4 (ยานนาวา) ได้ยื่นฟ้อง นายพายุ หรือปืน แซ่โง้ว อายุ 19 ปี นักศึกษาปีที่ 1 เป็นจำเลย ในความผิด 5 ข้อหา ฐานขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย (หมวกกันน๊อก) ที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะเพื่อป้องกันอันตรายในขณะขับขี่ , ขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ,ขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับขี่ , ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ภายหลังจากนายพายุ ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ้งมหาเมฆ พร้อม น.ส.สราวรรณ หว่างตาล อายุ 38 ปี มารดา ไปเมื่อเย็นวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและชี้แจงต่อกรณีปรากฏภาพเป็นคลิปวีดีโอที่แชร์ในสื่อโซเชียล ที่แม่-ลูก กำลังมีปากเสียงยืนด่า ด้วยถ้อยคำหยาบคาย และมีการท้าทายกับตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้ตำรวจถอดเครื่องแบบและมาชกต่อยกัน หลังจากที่ตำรวจได้เรียกหยุดรถและแจ้งข้อหาทำผิด พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ เหตุเกิดบริเวณซอยสุวรรณสวัสดิ์ ถ.พระราม 4 เขตสาทร

          โดยนายพายุ จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลพิเคราะห์แล้วจึงมีคำพิพากษาเป็นคดีหมายเลขแดง 2111/2560 ซึ่งศาล เห็นว่า การกระทำของนายพายุ จำเลย เป็นความผิดตามฟ้อง ซึ่งขณะกระทำความผิดมีอายุ 19 ปีรู้ผิดชอบแล้ว ศาลจึงไม่ลดมาตราส่วนโทษ โดยการกระทำของจำเลยนั้นเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ซึ่งจำเลยรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง โดยให้จำคุกฐานขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ปรับ 1,000 บาท , ฐานขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ปรับ 500 บาท , ฐานขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัย ปรับ 200 บาท , ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน จำคุก 1 เดือนและปรับ 5,000 บาท , ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ปรับ 2,500 บาท รวมโทษทั้ง 5 ข้อหาแล้วให้จำคุกนายพายุ ทั้งสิ้น 1 เดือนและปรับ 9,200 บาท โดยโทษจำคุกนั้นให้รอการลงโทษมีกำหนด 1 ปี และให้จําเลยเข้ารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติด้วยในเวลา 4 เดือนต่อครั้ง กำหนดเวลา 1 ปี  

          ส่วน น.ส.สราวรรณ มารดาของนายพายุ ที่มีภาพอยู่ในคลิปดังกล่าวและมีพฤติการณ์ร่วมกระทำผิดด้วยนั้น พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 4 (ยานนาวา) ก็ยื่นฟ้องน.ส.สราวรรณ อายุ 38 ปี มารดา เป็นจำเลย อีก 1 สำนวน เพียงข้อหาเดียวในความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่

          โดย น.ส.สราวรรณ จำเลยก็ให้การรับสารภาพ ศาลจึงมีคำพิพากษาเป็นคดีหมายเลขเเดง 2110/2560 ซึ่งศาลมีความผิดตามฟ้อง โดยจำเลยให้การรับสารภาพ ก็ลดโทษให้กึ่งหนึ่งจึงจำคุก 1 เดือน และปรับ 5,000 บาทฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ดังนั้นจึงให้รอการลงโทษไว้กำหนด 1 ปี แต่ไม่มีการกำหนดให้ต้องคุมประพฤติแต่อย่างใด

          ภายหลังฟังคำพิพากษา นายพายุ หรือปืน กล่าวยอมรับว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจนไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้แต่คนภายนอกจะไม่รู้ว่าตนกับตำรวจคนนี้มีความไม่พอใจกันมาก่อน โดยเหตุการณ์ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 เดือนก่อนเกี่ยวกับเรื่องขี่รถจักรยานยนต์เช่นกัน แต่ถึงอย่างไรจากคลิปที่ปรากฏก็ยอมรับว่าตนใช้ถ้อยคำไม่สุภาพหยาบ แต่อยากบอกว่าตนไม่ใช่คนบ้าที่จู่โจมจะไปด่าหรือทะเลาะกับตำรวจ

          "ต้องขอโทษสังคมที่กระทำตัวไม่เหมาะสม จากนี้ไปก็จะมีสติมากขึ้น และขี่รถให้ถูกกฎระเบียบของกฎหมาย ก็ขอฝากเป็นอุทาหรณ์ให้แก่วัยรุ่นและการควบคุมอารมณ์ด้วย" หนุ่มดังจากคลิป ระบุทิ้งท้าย.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ