ข่าว

สุดสลด !! บุกบ้านข่มขืนหญิงยากไร้ พม.ไม่พร้อมช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขี้เมาบุกข่มขืนหญิงชราพิการยากไร้ เพราะบ้านอยู่ห่างไกลถนนและชุมชน ไม่มีไฟฟ้าใช้ จิตอาสาเข้าช่วยแจ้งความตรวจร่างกายพบร่องรอยข่มขืนชัด


               14 ก.ย. 60  เกิดเหตุการณ์เศร้าสลด หลังจากกลุ่มจิตอาสาสระแก้ว และศูนย์ประสานงานภาคีเครือข่ายพัฒนาจังหวัดสระแก้ว (ศปจ.) เข้าสำรวจข้อมูลผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบหญิงชรายากไร้ ถูกข่มขืน เพราะบ้านอยู่ห่างชุมชนและไม่มีไฟฟ้าใช้ จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 61 ปี ภูมิลำเนา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นผู้สูงอายุที่ถูกทอดทิ้ง โดยบ้านอยู่ห่างไกลหมู่บ้านและถนนมาก ไม่มีไฟฟ้าใช้ แม้แต่เงินซื้อน้ำมันใส่ตะเกียงก็ไม่มี กลางคืนใช้วิธีคลำเอา และถูกบุกมาข่มขืนบ่อยมาก

 

สุดสลด !! บุกบ้านข่มขืนหญิงยากไร้ พม.ไม่พร้อมช่วย

 

               น.ส.ธัญญ์นลิน พรกุลหิรัณย์ กลุ่มจิตอาสาสระแก้ว ศปจ.สระแก้ว พร้อมทีมงาน เล่าว่า คุณยายตอนนี้แกได้รับเบี้ยคนพิการ 800 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาท มีเพื่อนบ้านคอยดูแลเงินให้ มีลูกสาว 2 คน ลูกสาวคนโตติดเชื้อ HIV และเป็นวัณโรค ส่วนอีกคนทำงานที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง พอดูแลตัวเองได้บ้าง ซึ่งลูกคนโตมักเข้ามาเอาเงินเบี้ยชราของแม่ไปใช้เป็นประจำ จึงทำให้แทบไม่มีเงินเหลือติดตัว

               น.ส.ธัญญ์นลิน กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังทีมงานจิตอาสาลงพื้นที่เข้าไปสำรวจข้อมูลผู้ยากไร้ได้เพียงวันเดียว ได้รับแจ้งว่า คุณยายรายนี้ถูกขี้เมาเข้าข่มขืนและข่มขู่คุณยายอีกครั้ง ทำให้จิตอาสาต้องเดินทางเข้าไปรับตัวคุณยายออกมาแจ้งความที่ สภ.ทับใหม่ อ.วัฒนานคร พร้อมทั้งส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ. ซึ่งพบร่องรอยการข่มขืนชัดเจน มีรอยทุบช้ำแดงตรงซี่โครงด้านซ้าย 3 รอย ยายบอกเจ็บคอ กลืนน้ำลายไม่ได้ เพราะถูกคนข่มขืนบีบคอ จึงฉีดยาป้องกันการติดเชื้อที่ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือจัดหาที่พักฉุกเฉินให้ชั่วคราว เนื่องจากผู้เสียหายหวาดกลัวถูกตามมาทำร้าย

 

สุดสลด !! บุกบ้านข่มขืนหญิงยากไร้ พม.ไม่พร้อมช่วย

 

               ร.ต.อ.เอกพัฒน์ สิทธิศักดิ์ ร้อยเวร สภ.ทับใหม่ อ.วัฒนานคร รับแจ้งความเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (14 ก.ย.) ว่า ผู้เสียหายแจ้งว่าเมื่อคืนวันที่ 13 ก.ย. ทราบเวลาไม่ได้ มีชายไม่ทราบชื่อประมาณ 2 คน ได้ขึ้นไปบนบ้านของผู้แจ้งและได้ทำการข่มขืนผู้แจ้ง 1 คน และไม่ทราบชื่อผู้ข่มขืน แล้วได้ลงจากบ้านไป ผู้แจ้งจึงได้มาแจ้งความไว้เพื่อจะได้ดำเนินการสืบสวนผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งหลังจากพนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งไว้แล้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจ สภ.ทับใหม่ วัฒนานคร ได้แจ้งให้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว เนื่องจากถูกข่มขืนกระทำชำเรา

               อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. ภายหลังได้รับการปฏิเสธการช่วยเหลือจาก พม.จังหวัด และรออยู่ที่ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว โดยทาง พม.โทรเข้าไปแจ้งว่า ทาง พม.ไม่มีสถานที่เพื่อให้คุณยายพัก จึงไม่ได้ไปรับที่ รพ. ขอให้ทางหมู่บ้านช่วยหาที่อยู่ให้คุณยายก่อน แล้ววันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) ทาง พม.จะลงพื้นที่อีกครั้ง ทางกลุ่มจิตอาสาจึงต้องนำตัวคุณยายรายดังกล่าวไปพักบ้านจิตอาสาเพื่อความปลอดภัยเป็นการชั่วคราวก่อน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ