ข่าว

เตรียมออกหมายเรียก นศ.แพทย์ ฆ่าหมา !? ‘พยายามฉ้อโกง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของบริษัทขนส่งอีกแห่งแฉ นศ.แพทย์ เคยฆ่าน้องหมาหวังเงินประกัน แต่ชวดเพราะผิดเงื่อนไข ตายหลังถึงที่หมาย แจ้งความดำเนินคดี ‘พยายามฉ้อโกง’

 

               10 ก.ย. 60  ความคืบหน้ากรณีนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 รพ.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ว่าจ้างรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง นำสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนเดินทางมาแต่เกิดตายระหว่างทาง เจ้าของสุนัขได้เรียกร้องค่าประกันกับทางบริษัทขนส่ง แต่บริษัทขนส่งขอให้โรงพยาบาลสัตว์ทำการผ่าพิสูจน์ซากสุนัขว่าตายเพราะสาเหตุใด พบว่ามียาลดความดันของคนอยู่ในกระเพาะอาหารสุนัข  นักศึกษาแพทย์ฆ่าน้องหมาหวังเงินประกัน !? (อ่านต่อ...มีคลิป)

               ล่าสุด  เมื่อเวลา 14.00 น.  เจ้าของบริษัทขนส่ง อายุ 39 ปี เล่าว่า ก่อนเป็นข่าวแพร่สะพัดในโลกออนไลน์ เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันกับบริษัทของตน โดยมีลูกค้า นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่เป็นข่าว ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อใช้บริการนำสุนัขพันธุ์ปอม เพศผู้ สีน้ำตาล อายุ 7 เดือน ไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง จ.นครราชสีมา โดยให้ข้อมูลว่า จะนำไปฝากไว้ภายในสถานที่ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 2 วัน เพื่อเซอร์ไพรส์แฟนสาว เนื่องจากอยากได้และชื่นชอบสุนัขพันธุ์นี้เป็นอย่างมาก โดยทางบริษัทได้แจ้งค่าบริการขนส่ง 6,500 บาท และลูกค้าขอทำประกันชีวิตเพิ่ม 4,000 บาท เนื่องจากซื้อมาในราคา 4 หมื่นบาท หากเกิดเสียชีวิตในระหว่างการเดินทาง บริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบตามจำนวนเงินทั้งหมด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา มีการนัดแนะให้ทางบริษัทไปรับลูกค้าและสุนัขที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เขตจตุจักร กทม. ก่อนเดินทางไปพร้อมกันทั้งหมดภายในรถของบริษัท ซึ่งระหว่างการเดินทางน้องหมามีอาการอ่อนเพลียอยู่ตลอดเวลา ตนจึงนำกลูโคสผสมน้ำดื่มให้รับประทานเป็นระยะๆ เมื่อถึงที่หมายตนจึงเดินทางกลับทันที เนื่องจากมีลูกค้ารออีกเป็นจำนวนมาก

               เจ้าของบริษัทขนส่ง กล่าวต่อว่า เมื่อเวลาผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ขณะที่ตนใกล้ถึง กทม. ลูกค้าข้างต้นได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาพร้อมทั้งบอกว่า สุนัขตายแล้ว ด้วยความเป็นกังวลใจ ตนจึงวนรถกลับไปที่โรงพยาบาลสัตว์อีกครั้ง เมื่อไปถึงลูกค้าจะให้ทางบริษัทเป็นผู้ชดใช้เงิน 4 หมื่นบาท แต่ตนไม่ยินยอม เนื่องจากข้อตกลงในเงื่อนไขวงเงินประกัน หากสุนัขเสียชีวิตระหว่างขนส่งทางบริษัทจะเป็นผู้ชดใช้ให้ทั้งหมด จากนั้นลูกค้าจึงไปบอกกับทางโรงพยาบาลให้ช่วยชดใช้กับทางบริษัทฝ่ายละ 2 หมื่นบาท ซึ่งทางแพทย์ก็ไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้สุนัขเสียชีวิต จึงเยียวยาช่วยเหลือเป็นเงินสด 2 พันบาท และนำสุนัขไปเผาที่วัดให้ เนื่องจากเป็นคนรักสัตว์มากเช่นกัน ก่อนตนจะเดินทางกลับ กทม. ตามปกติ

               เจ้าของบริษัทขนส่ง กล่าวอีกว่า เมื่อมาถึงบริษัทได้รับข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ลูกค้าได้ติดต่อมายังบริษัทน้องชายตน เพื่อให้ส่งกระต่าย จำนวน 10 ตัว พร้อมทั้งขอทำประกันหากเกิดการเสียชีวิตระหว่างขนส่ง หากตัวใดตายทางบริษัทจะต้องชดใช้ในราคาตัวละ 5,000 บาท ซึ่งทางน้องชายได้ปฏิเสธไปทันที ก่อนจะเกิดเรื่องกับตน และมาทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องหมาอีกตัว ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลสัตว์อีกแห่งใน จ.นครราชสีมา เป็นผู้ผ่าพิสูจน์จนพบความผิดปกติ เจอยาลดความดันของคนในกระเพาะอาหาร ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยตัวแทนของกลุ่ม วอช ด็อก ไทยแลนด์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยตนแจ้งความในข้อหาพยายามฉ้อโกง ส่วนทาง วอช ด็อก ไทยแลนด์ เป็นตัวแทนของรัฐ แจ้งในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เนื่องจากเป็นอาญาแผ่นดินโดยมีรัฐเป็นผู้เสียหายโดยตรง

               ต่อมา พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ภายหลังจากตัวแทนกลุ่ม วอช ด็อก ไทยแลนด์ และบริษัทขนส่ง เอช.เอส.เค.เอ็กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง มีเจตนาว่าจ้างให้ขนส่งสุนัขเพื่อเอาเงินประกันภัย จากการตรวจสอบหลักฐานที่เป็นเอกสารการปลอมแปลงราคาซื้อสุนัข และหลักฐานการพูดคุยผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์ พบว่า เข้าข่ายการกระทำผิดในข้อหาพยายามฉ้อโกงอย่างชัดเจน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสามารถทำการออกหมายจับได้ในทันที ส่วนจะเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถที่จะตรวจสอบได้อย่างแน่ชัด เนื่องจากยังขาดหลักฐานสำคัญคือ ตัวยาที่ใช้ฆ่าสุนัขตัวแรก นอกจากนี้จากข้อมูลของคนขับรถของบริษัทขนส่งสัตว์อีกแห่งที่ปรากฏเรื่องราวในโลกโซเชียลนั้น ทราบเพียงว่าเห็นเจ้าของป้อนเม็ดยาให้กับสุนัข และพบเม็ดยาอยู่ที่กระเป๋าใส่สุนัข

               ทั้งนี้ ต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนถึงจะทราบว่าเป็นการจงใจทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ โดยในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) ทางพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร จะทำการออกหมายเรียกให้นักศึกษาแพทย์รายดังกล่าวมาเข้าพบ เพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งหากออกหมายเรียกถึง 2 ครั้ง ยังไม่เข้าพบกับทางเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการออกหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

เจ้าของฟาร์มขายสุนัขให้ นศ.แพทย์ ให้ปากคำ ตร.

 

               เจ้าของฟาร์มสุนัข (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ที่ขายสุนัขจำนวน 2 ตัว ให้กับนักศึกษาแพทย์ ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ในฐานะพยาน หลังกลุ่ม วอช ด็อก ไทยแลนด์ (WATCHDOG THAILAND) เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ เนื่องจากเชื่อว่าทำการวางยาสุนัข เพื่อหวังเอาเงินประกันจำนวน 4 หมื่นบาท จากบริษัทขนส่งที่ถูกว่าจ้างให้นำสุนัขไปส่งที่ปลายทาง จ.นครราชสีมา

               โดยเจ้าของฟาร์มสุนัข ยืนยันว่า นักศึกษาแพทย์คนนี้ มาซื้อสุนัขจากฟาร์มไป 2 ตัว โดยตัวแรกซื้อไปในเดือนกรกฎาคม และทราบว่าสุนัขตัวนั้นตายไปแล้วเช่นกัน ส่วนสุนัขตัวที่เพิ่งตายและเป็นข่าวอยู่นี้ ซื้อไปเมื่อต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า สุนัขของฟาร์มมีการรับรองสุขภาพ และสุนัขที่ขายไปทุกตัวมีสุขภาพดี ส่วนยาที่พบไม่ทราบว่าเป็นยาประเภทใด แต่ยืนยันว่าไม่ใช่วิตามินสำหรับสุนัข และมองว่าจากหลักฐานต่างๆ เป็นการเจตนาฆ่า และหากพบว่ากรณีนี้มีเจตนาฆ่าสุนัข จะร่วมเป็นผู้แจ้งความเอาผิดด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ