ข่าว

ดอยแม่สลองดินทรุดหนัก!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักทำบ้านชาวบ้านใน ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง พังถล่มหายไปทั้งหลัง อบต.ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉิน สั่งอพยพอีก 2 ครอบครัวออกจากพื้นที่

 

           ผลพวงของฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะบนดอยสูง ในอำเภอแม่ฟ้าหลวง ได้ส่งผลให้ดินบนดอยอุ้มน้ำเอาไว้มาก จนส่งผลให้เกิดดินสไลด์และได้ทำให้บ้านของนางเฝยลิ่น แซ่เติ๋น เลขที่ 71 ม.6 บ้านผาเดื่อ ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นบ้านสร้างด้วยปูนและไม้พื้นที่ใช้สอยกว่า 50 ตารางเมตร ไหลไปกับดินจนบ้านทั้งหลังและทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด โชคดีคนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจำนวน 4 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพราะเหตุเกิดตอนกลางวันจึงหนีออกมาได้ทัน

 

ดอยแม่สลองดินทรุดหนัก!

 

           นอกจากนั้นฝนที่ยังตกอยู่ทำให้ที่ดินบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเป็นที่ลาดเชิงเขาพังทลายขยายเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่องและได้ลามมายังพื้นผิวใต้ถนนคอนกรีต ลึกเข้ามาเป็นระยะทางยาวประมาณ 30 เมตร ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองใน ได้ประกาศให้บริเวณดังกล่าวเป็นเขตห้ามเข้าพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินโคลนถล่มและให้ครอบครัวนายเส็งเจียน แซ่ลี บ้านเลขที่ 103 และนายสมชาย ดวงแสนสุข บ้านเลขที่ 40/1 ซึ่งอยู่ติดกับบ้านและถนนที่พังทลาย อพยพออกนอกบ้านทั้งสองหลัง เพื่อป้องกันเป็นอันตรายต่อชีวิตเพราะดินพังทลายเข้ามาเกือบถึงตัวบ้านแล้ว

 

ดอยแม่สลองดินทรุดหนัก!

 

           ในขณะที่นายเส็งเจียน และนายสมชาย พร้อมครอบครัว เปิดเผยว่า อยากจะอพยพออกแต่ยังหาที่อยู่ไม่ได้และต้องอาศัยอยู่ในบ้านด้วยความหวาดผวา ส่วนการช่วยเหลือทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดจะมอบเงินให้ 35,000 และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงรายจะมอบให้อีก 30,000 บาท เพื่อให้บ้านที่พังเสียหายทั้งหลังไปสร้างบ้านใหม่ในที่ปลอดภัย

 

ดอยแม่สลองดินทรุดหนัก!

 

ดอยแม่สลองดินทรุดหนัก!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ