ข่าว

"เนติวิทย์" เชื่อจะมีกระบวนการที่ทำให้กระทบต่อการเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนติวิทย์" เตรียมอุทธรณ์ คำสั่งปลดพ้นประธานสภานิสิต จุฬาฯ ชี้ส่งผลทำโปรเจ็คเพื่อประโยชน์มหาวิทยาลัยหลายอย่างไม่ได้

  นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวยืนยันว่าตนจะใช้สิทธิอุทธรณ์คำสั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 60 ที่สั่งปลดตนและเพื่อนนิสิต จำนวน 4 คน ออกจากตำแหน่งสมาชิกสภานิสิตสามัญจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำให้ตนต้องพ้นจากตำแหน่งประธานสภานิสิตฯ เนื่องจากมองว่าคำสั่งและการตัดสินดังกล่าวมีกระบวนการที่ไม่เป็นธรรม ทั้งการตรวจสอบข้อร้องเรียนและการตัดคะแนนความประพฤติ  รวมถึงการตรวจสอบกรณีที่เกี่ยวข้องกับกรณีของตน ที่ล่าช้า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการยกร่างคำอุทธรณ์และเตรียมยื่นกับกองกิจการนิสิต ภายในสัปดาห์ ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ได้สิทธิอุทธรณ์ภายใน 30 วันนับแต่มีคำสั่ง
 
                นายเนติวิทย์ กล่าวด้วยว่า กรณีการตัดคะแนนความประพฤติดังกล่าว ที่ตนถูกตัดไปแล้ว 25 คะแนน เข้าใจว่าเป็นการตัดคะแนนตามที่มีข้อร้องเรียนให้ตรวจสอบ 5 ประเด็นๆ ละ 5 คะแนน และเชื่อว่าจะมีการพิจารณาตัดคะแนนความประพฤติของตนอีก หากเป็นเช่นนั้นตนอาจจะถูกพักการเรียน 1 เทอม  หากถูกตัดคะแนนไปอีก 15 คะแนน
 
                "ผมเชื่อว่าจะมีกระบวนการที่ทำให้กระทบต่อการเรียนของผม ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ลำพังการตัดคะแนนจนต้องพ้นตำแหน่งประธานสภานิสิตฯ ทำให้ผมไม่สามารถทำโปรเจ็คอีกหลายอย่างที่ต้องการทำเพื่อประโยชน์ของมหาวิทยาลัยและนิสิต เช่น การประเมินผลร้านอาหาร จัดอันดับของร้านอาหาร รวมถึงการพิทักษ์สิทธิ์ ที่ล่าสุดมีเรื่องร้องเข้ามาแล้วกว่า 50-60 เรื่อง" นายเนติวิทย์ กล่าว
 
                นายเนติวิทย์ กล่าวด้วยว่ากรณีที่เกิดขึ้นเข้าใจว่าที่ผ่านมาไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และอาจเป็นกรณีแรกที่สร้างบรรทัดฐานที่ไม่ดี ซึ่งอาจารย์ในมหาวิทยาลัยรวมถึงเพื่อนนิสิตรู้สึกกระอักกระอ่วนกับการกระทำของคณะกรรมการที่ตัดสินและออกคำสั่งดังกล่าว รวมถึงรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่มองตนเป็นศัตรู ทั้งที่ตนนั้นมองบุคคลที่กระทำกับตนเป็นอาจารย์ เป็นครูผู้สอน
------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ