ข่าว

บังคับคดี ขายทอดตลาด แอร์บัส A310

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมบังคับคดี เตรียมขายทอดตลาดเครื่องบินแอร์บัส 270 ที่นั่ง ของสายการบิน PC AIR เริ่มต้น 30 ล้านบาท

ท่าอากาศยานดอนเมือง - 31 ส.ค. 60 หลุมจอดหมายเลข 104  น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคดี นำสื่อมวลลชนเข้าตรวจสอบเครื่องบิน AIRBUS COMPANY 1, Round - point Maurice Bellonte, Blagnac- FRANCE A310-222 สัญชาติและเครื่องหมายทะเบียน HS -PCC หมายเลขชุดของอากาศยาน 419 ซึ่งเป็นเครื่องบินพาณิชย์ลำแรก ที่กรมบังคับคดีเตรียมขายทอดตลาดในนัดแรกวันที่ 6 ก.ย.นี้ ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท

บังคับคดี ขายทอดตลาด แอร์บัส A310

บังคับคดี ขายทอดตลาด แอร์บัส A310

บังคับคดี ขายทอดตลาด แอร์บัส A310

    น.ส.รื่นวดี กล่าวว่า การขายทอดตลาดทรัพย์ครั้งนี้เป็นการขายทอดทรัพย์ในคดีแพ่ง หมายเลขแดง ผบ.4820/2557 ที่บริษัทวัตสัน ฟาร์ลี แอนด์ วิลเลียมส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นโจทก์ ฟ้อง บริษัทเอเชีย คอนเน็กซ์ แอร์ไลน์ จำกัด และนายศักราช จันทราภรณ์ เป็นจำเลย แต่เข้าใจว่าลูกหนี้ซึ่งเป็นจำเลยผิดสัญญาไม่ชำระหนี้ โจทก์จึงฟ้องขอให้บังคับคดี ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวมี 270 ที่นั่ง บินครั้งสุดท้ายจากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ มาที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.59 เมื่อมาถึงโจทก์ได้นำชี้ทรัพย์ให้พนักงานบังคับคดีดำเนินการอายัดทันที  ซึ่งกรมบังคับคดีขายทอดตลาดตามสภาพ โดยโจทก์ได้ประเมินราคาทรัพย์ไว้ 30 ล้านบาท ผู้ที่ประสงค์จะประมูลทรัพย์ต้องประเมินและตรวจดูทรัพย์เพื่อตัดสินใจเอง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการบินเมื่อตรวจสอบระยะไมล์การบิน รุ่นและปีที่ผลิตแล้วก็จะทราบถึงสภาพเครื่องบิน นอกจากนี้ ผู้ประมูลทรัพย์มีภาระจะต้องชำระค่าบริการเช่าหลุมจอดเอง ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 10,700 บาทต่อวัน ยอดค่าใช้จ่ายถึงวันที่ 6 ก.ย.นี้ เป็นจำนวนเงิน 4 ล้านบาทเศษ ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะเข้าสู้ราคาและเข้าชมทรัพย์จะต้องติดต่อสำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 1 พร้อมสำเนาบัตรประชาชนก่อนวันขายทอดตลาดแต่ละนัดไม่น้อยกว่า 7 วัน เนื่องจากพื้นที่จอดเครื่องบินเป็นพื้นที่หวงห้าม
 
    รายงานข่าวแจ้งว่าเครื่องบินดังกล่าวเป็นของสายการบิน PC AIR   สายการบินแบบเช่าเหมาลำที่เคยมีปัญหาไม่สามารถบินออกจากสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ได้ เนื่องจากสายการบนต้าชำระค่าเชื้อเพลิงและค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน  ทางเกาหลีจึงไม่เติมน้ำมันให้ ส่งผลให้ผู้โดยสานต้องตกค้างที่สนามบินอินชอนกว่า 400 คน เมื่อเดือน ต.ค. ปี 2555  และก่อนหน้านี้สายการบินดังกล่าวยังเคยสร้างความฮือฮาด้วยการเปิดรับสาวประเภทสองเป็นแอร์โฮสเตสอีกด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ