ข่าว

"แอนนา"เข็ดเตือนดื่มห้ามขับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอนนา รีส"รายงานตัวคุมประพฤติขอช่วยงานป่อเต็กตึ้ง บริจาคโลหิต เตือนสตินักดื่มกฎหมายห้ามขับ รับยังดื่มเล็กน้อยส่งจนท.ติดตามพฤติกรรมหากผิดเงื่อนไขรายงานศาลทันที

          24 ส.ค.60 น.ส.แอนนา แฮมบาวรีส หรือ แอนนา รีส ดาราสาวชื่อดัง เข้ารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ เพื่อรับทราบเงื่อนไขการคุมประพฤติ ในฐานความผิดขับขี่รถยนต์ในขณะมึนเมาสุรา หลังศาลแขวงพระนครเหนือ มีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 3 ปี และกำหนดเงื่อนไขการคุมความประพฤติ รวมทั้งพักการใช้ใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 2 ปี

          พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่าหลังจากพ้นการคุมประพฤติในคดีแรกเพียงไม่กี่เดือน น.ส.แอนนา ก็ก่อคดีซ้ำในความผิดขับรถขณะเมาสุรา จึงต้องเรียกตัวมาทำความเข้าใจและกำชับเป็นพิเศษ พร้อมทั้งแนะนำให้ปรับพฤติกรรมไม่ให้ทำผิดซ้ำอีก การที่ศาลเมตตารอลงอาญาและสั่งคุมประพฤติ แต่ถือว่าเป็นผู้มีชนักติดหลัง  ซึ่งระหว่างคุมประพฤติน.ส.แอนนาต้องมารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งในระยะเวลา 1 ปี และทำงานบริการสังคม 36 ชั่วโมง พร้อมทั้งอบรมความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจรและความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงผลกระทบและการป้องกันอุบัติเหตุจากเมาแล้วขับ 4 ครั้ง โดยในการคุมประพฤติน.ส.แอนนาแจ้งความประสงค์จะทำงานบริการสังคมกับมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และบริจาคโลหิต ซึ่งก่อนหน้านี้น.ส.แอนนาก็ได้ไปบริจาคโลหิตมาแล้ว 

           "ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะติดตามว่ามีการฝ่าฝืนเงื่อนไขการคุมประพฤติและรอลงอาญาหรือไม่ แม้ศาลจะไม่สั่งห้ามดื่ม แต่สั่งพักการใช้ใบอนุญาตขับขี่ 2 ปี เท่ากับว่าน.ส.แอนนาจะขับขี่รถยนต์ไม่ได้  หากพบพฤติการณ์ฝ่าฝืนเงื่อนไขจะรายงานศาล โดยศาลอาจสั่งลงโทษหนักกว่าเดิมและอาจไม่เมตตารอลงอาญาอีก ส่วนกรณีของนายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ น๊อต กราบรถ พบว่าทำงานบริการสังคมตามที่ได้ตกลงไว้ และยังไม่มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนเงื่อนไขแต่อย่างใด " พ.ต.อ.ณรัชต์กล่าว

          น.ส.แอนนา รีส กล่าวภายหลังการเข้าพบพนักงานคุมประพฤติว่า หลังเกิดเหตุยอมรับว่ายังดื่มสุราบ้าง แต่ดื่มเพียงนิดหน่อยภายในบ้านพักของตนเอง เพื่อให้หลับผ่อนคลาย ไม่ใช่ดื่มเพื่อให้สนุกสนาน และฝากเตือนไปยังผู้ที่ดื่มสุราให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กฎหมายห้ามก็คือห้าม หากจะดื่มต้องอยู่ในสถานที่ที่ควบคุมตัวเองได้ เมื่อดื่มแล้วต้องไม่ก่อความรุนแรง อย่าคิดเพียงว่าดื่มแล้วยังมีสติขับรถได้ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วเรื่องไม่จบ  กรณีของตนต้องสูญเสียทุกอย่างทั้งอนาคตและภาพลักษณ์ สำหรับการทำผิดครั้งที่ 2 ทำให้ตนต้องระวังตัวเองมาก และต้องทำความเข้าใจกับความคิดและการกระทำของตัวเองอย่างละเอียด หลังจากนี้จะเข้าไปคุยกับมูลนิธิป่อเต็กตึ้งว่าจะใช้ความสามารถของตนช่วยงานด้านใดของมูลนิธิได้บ้าง ยืนยันพร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขและคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัด 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับน.ส.แอนนา รีส เคยก่อเหตุขับรถชนคนตายเมื่อปี 2558 ศาลพิพากษาจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับ 1 หมื่นบาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 2 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง ภายใน 1 ปี ทำงานบริหารสังคม 24 ชั่วโมง ซึ่งพ้นการคุมประพฤติด้วยดี ก่อนมาก่อเหตุซ้ำ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ