ข่าว

"เก่ง ลายพราง"สิ้นลายนอนคุก รอประกันคดีซุกยาไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เก่ง ลายพราง" กลับลำรับสารภาพคดีซุกไอซ์ ศาลอาญาตัดสินคุก 3 ปี 4 เดือน ปรับ 2.5 แสน แม่ยื่นเงินสดกว่า 5 แสนขอประกัน ศาลส่งศาลอุทธรณ์สั่ง ต้องนอนเรือนจำ

 


          ที่ห้องพิจารณา 801 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก 23 ส.ค.60 ศาลนัดสืบพยานจำเลย คดีหมายเลขดำ อย.1296/2559 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติด  1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายปัญญา ยิ้มอำไพ ฉายาเก่ง ลายพราง อายุ 34 ปี เน็ต ไอดอล เป็นจำเลย ในความผิดฐานมียาไอซ์ อันเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ต.ค.59 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้จู่โจมตรวจค้นห้องควบคุมผู้ต้องขังที่เก่ง ลายพรางถูกควบคุมอยู่ภายในเรือนจำคลองเปรม  แขวงลาดยาว เขตบางเขน แล้วพบยาไอซ์ 1 ถุง กับอีก 3 หลอด น้ำหนัก 0.543 กรัม ซึ่งพันม้วนในขอบกางเกงที่เก่ง ลายพรางสวมใส่อยู่ จึงได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี  

          อย่างไรก็ตาม วันนี้ก่อนที่จะเริ่มการสืบพยาน เก่ง ลายพราง จำเลยได้ขอกลับคำให้การ จากที่เคยให้การปฏิเสธเป็นยอมรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดีอีก          
          ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาให้จำคุก 6 ปี 8 เดือน และปรับ 560,000 บาท คำรับสารภาพจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 ปี 4 เดือน และปรับ 280,000 บาท         
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมามารดาของเก่ง ลายพราง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 550,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์           
          ขณะที่ ศาลพิจารณาแล้ว เห็นควรส่งคำร้องประกันให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาและมีคำสั่งต่อไปว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่            
          ดังนั้น วันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะควบคุม เก่ง ลายพราง ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำก่อนเพื่อรอคำสั่งศาลอุทธรณ์ว่าจะอนุญาตให้ประกันหรือไม่ ซึ่งคาดว่าใช้เวลา 2-3 วันจะทราบผล.

 

 
           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ