ข่าว

"วิษณุ" งง"บิ๊กตู่"จ้อเตรียมออกกม.ห้ามมี"กิ๊ก" ชี้ ไร้สาระ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" งง "นายกฯ" จ้อ เตรียมออกกม.ห้ามมี "กิ๊ก" ชี้ ไม่มีสาระอะไรเลย ปัด บัญญัติใน พ.ร.บ.4ชั่วโคตร 

          22 ส.ค.60-มหาวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี จ.นครราชสีมา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่(ครม.สัญจร) ถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าการรวบรวมรายชื่อบุคคลดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ และตนยังไม่ได้ส่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พิจารณา

        นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีพูดระหว่างการพบกับประชาชนที่จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 ส.คที่ผ่านมา ว่ากำลังจะออกกฎหมายห้ามมีกิ๊ก ให้มีเมียคนเดียว ว่า "ไม่ได้มีสาระอะไรเลย ผมไม่รู้ว่าใครพูด ผมไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ยิน ผมไม่ได้ไปด้วย" เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะไปใส่ในร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับประโยชน์ส่วนรวม หรือกฎหมาย 4 ชั่วโคตร นายวิษณุ กล่าวว่า "ไม่มีหรอก"

         ด้านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวว่า การจัดทำร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ฯ ตอนนี้อยู่ในชั้นคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ก่อนจะเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) วาระ 2 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมายังไม่ได้พูดกันถึงห้ามมีกิ๊ก แต่พูดถึงกรณีของคนที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสว่าจะต้องมีขอบเขตเกี่ยวกับคนส่วนนี้แค่ไหน อย่างไร เมื่อถามว่าคิดว่าหลังจากที่นายกฯพูดถึงการห้ามมีกิ๊กแล้ว จากนี้จะมีการบรรจุประเด็นดังกล่าวใส่ในร่างพ.ร.บ.นี้ด้วยหรือไม่ นายดิสทัต กล่าวว่า "ไม่หรอก ท่านไม่เกี่ยวอะไรเลย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ