ข่าว

"ท่องเที่ยวลำปาง"วอนบางกอกแอร์เวย์ทบทวน ข่าวสะพัดหยุดบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กกร.ลำปาง" วอน "บอร์ดสายการบินบางกอกแอร์เวย์" ทบทวนเส้นทางบิน หลังสะพัดหยุดบริการลำปาง-กทม. ย้ำท่องเที่ยวลำปางกำลังโต เป็นเมืองห้ามพลาด หากงดหวั่นกระทบเศรษฐกิจ

           20 ส.ค.60 - นายประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า หลังมีข่าวแพร่สะพัดโดยเฉพาะในโลกสังคมออนไลน์จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมากว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ซึ่งเป็นสายการบินที่ให้บริการเส้นทางไปกลับลำปาง-กรุงเทพฯ จะหยุดให้บริการตั้งแต่ 1 ต.ค.60 ซึ่งตนในฐานะนายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง และก็เป็นคนลำปาง มองว่าการหยุดให้บริการของสายการบินดังกล่าวจะทำให้จังหวัดลำปางจะได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะใช้บริการเครื่องบินเนื่องจากสะดวกรวดเร็วต่อการเดินทาง ซึ่งผู้ใช้บริการไม่ใช่แค่ใน จ.ลำปาง แต่จังหวัดใกล้เคียงก็มาใช้บริการด้วย ตนอยากจะขอความอนุเคราะห์ บอร์ดผู้บริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ให้ทบทวนและพิจารณาในการงดบริการ เส้นทางลำปาง-กรุงเทพฯ เพราะว่าจากข้อมูลที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในจ.ลำปางมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในปีหน้าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในจังหวัดลำปางเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าลำปางเป็นเมืองต้องห้ามพลาดและกำลังเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยว

          “ปีหน้านี้จะเป็นปีแห่งการท่องเที่ยว จังหวัดลำปางเองก็เป็น 12 เมืองที่ต้องห้ามพลาด เป็นเมืองท่องเที่ยวสู่ประตูล้านนา เมืองเก่าแก่ 1,338 ปี ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ที่จ.ลำปาง ด้วยความมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น เป็นเมืองเซรามิก นั่งรถม้าชมเมือง ชมโบราณสถานที่เก่าแก่ หากมีการงดบริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ จ.ลำปางได้รับผลกระทบอย่างหนักแน่นอนโดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจโดยรวม ”นายประยูร กล่าว

           ขณะที่คณะกรรมการร่วมภาคชนจังหวัดลำปาง (กกร.ลำปาง) 3 องค์กร ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง , หอการค้าจังหวัด , ชมรมธนาคารจังหวัดลำปาง ได้ทำหนังสือถึงผู้บริหารที่เกี่ยวข้องพิจารณาและทบทวนเรื่องดังกล่าวด้วย โดยระบุเหตุผล 4 ประเด็น 1. ลำปางได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด โดยการท่องเที่ยแห่งประเทศไทย ซึ่งสถิติบ่งชี้ว่าลำปางเป็นเมืองที่มีอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวสูงสุดในกลุ่ม 12 เมืองนี้ และรัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้แถลงว่าจะสนับสนุนการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปัจจุบันเป็นต้นไป พร้อมทั้งยังคาดการณ์ว่าลำปางจะเป็นหนึ่งในจุดหมายการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย จึงทำให้พยากรณ์ได้ว่าความต้องการการขนส่งทางอากาศสู่จ.ลำปาง 

          2.การเดินทางจากลำปาง สู่กรุงเทพฯ ณ สนามบินสุวรรณภูมินั้น เป็นเส้นทางการเดินทางที่มีผลเชิงบวกต่อระบบเศรษฐกิจของจังหวัดลำปางทั้งระบบ เนื่องจากรองรับนักลงทุน นักธุรกิจ ผู้ปฏิบัติการชำนาญการที่ต้องการความสะดวกสบาย และเร่งด่วน 3. ลำปาง มีองค์กรขนาดใหญ่ต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีการสัญจรสู่กรุงเทพมหานครจำนวนมาก ซึ่งสถิติแสดงให้เห็นด้วยว่าปี 2560 การเติบโตของเส้นทางลำปาง-กรุงเทพฯ และกรุงเทพฯ-ลำปาง มีอัตรา Cabin Rate เพิ่มมากกว่าเดิมราว 3% และ 4.จ.ลำปาง เป็นจุดศูนย์กลางทางภูมิศาสตร์ของภูมิภาค ประชาชนในหลายจังหวัดใกล้เคียงเช่น ตาก แพร่ น่าน สามารถใช้บริการสายการบิน เพื่อเดินทางจากลำปาง สู่กรุงเทพฯ ได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศ ท่าอากาศยานลำปาง ด้วยว่า บูทบริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ มีเจ้าหน้าที่ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ทำงานให้บริการตามปกติและมีผู้โดยสารมาใช้บริการเหมือนเดิม โดยปัจจุบันการให้บริการเส้นทางการบินนั้น ขณะนี้มี 2 สายการบิน คือ บางกอกแอร์เวย์ และนกแอร์ โดยแต่ละสายการบินมีเที่ยวบินมายัง จ.ลำปาง รวม 6 เที่ยวบินตลอดทั้งวัน ซึ่งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้เปิดให้บริการเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ-ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.52 โดยบินตรงลำปาง-สุวรรณภูมิ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ