ข่าว

ร่วมกันซัก ตากธงชาติไทยผืนใหญ่เชียร์บอลไทยคัดบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มไทยแลนด์ฮาร์ดคอร์ และพิษณุโลกฮาร์ดคอร์ ร่วมใจกันซักธงชาติไทยผืนใหญ่ยักษ์ ขนาด 108x18 เมตร ก่อนนำไปตากเพื่อเตรียมเอาไว้เชียร์ ฟุตบอลทีมชาติไทย 31 สิงหาคม

        ที่กองพันทหารม้าที่ 9 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก กลุ่มไทยแลนด์ฮาร์ดคอร์ และพิษณุโลกฮาร์ดคอร์ นำสมาชิกกว่า 20 คน มาช่วยกันชักธงชาติไทยขนาดใหญ่ โดยธงผืนนี้มีขนาดใหญ่ถึง กว้าง 18 เมตร ยาว 108 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นธงชาติไทยที่ขนาดใหญ่ที่สุด ที่ทางกลุ่มนำไปใช้ในการเชียร์ ฟุตบอล บนอัฒจันทร์สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยผืนธงชาติไทยผืนนี้ทุกครั้งที่มีการแข่งขันฟุตบอลจะถูกโบกเคลื่อนไปทั่วอัฒจันทร์ เพื่อเป็นกำลังใจเชียรนักกีฬาฟุตบอลไทยทุกครั้ง
         นายณัฐวุฒิ ไชยขันธุ์ กลุ่มไทยแลนด์ฮาร์ดคอร์ และพิษณุโลกฮาร์ดคอร์ เปิดเผยว่า วันนี้ทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ด้วยการร่วมใจกันซักธงชาติผืนใหญ่ ด้วยธงชาติผืนนี้ใช้เป็นสื่อกำลังใจที่ส่งจากกองเชียร์ถึงนักกีฬา ในการเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทย ที่ต้องปะทะแข้งกับนักฟุตบอลจากประเทศต่างๆ

ร่วมกันซัก ตากธงชาติไทยผืนใหญ่เชียร์บอลไทยคัดบอลโลก
        ร่วมกันซัก ตากธงชาติไทยผืนใหญ่เชียร์บอลไทยคัดบอลโลก ร่วมกันซัก ตากธงชาติไทยผืนใหญ่เชียร์บอลไทยคัดบอลโลก

         อีกทั้งช่วงนี้เจอสภาพฝนตก ทำให้ธงชาติมีกลิ่นอับเหม็น ทางสมาชิกในกลุ่มที่มีจิตอาสาจึงพากัน มาทำการซักธงชาติไทย ด้วยธงผืนใหญ่ภาชนะปกติไม่สามารถซักได้ จึงต้องมาขอความร่วมมือขอใช้อ่างเก็บน้ำของทหาร ภายในค่ายทหารกองพันทหารม้าที่9ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถอำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก ทำการแช่ผงซักฟอกและซักผ้าโดยใช้แรงมือคนขยี้ ก่อนแช่น้ำยาปรับผ้านุ่มให้มีกลิ่นหอม จากนั้นต้องหาสถานที่ตากที่มีขนาดใหญ่ ต้องขอความร่วมมือ ขอให้สนามกีฬาฟุตบอลของ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามพิษณุโลก เป็นสถานที่ตาก กว่าจะตากได้ต้องใช้อีกจำนวนมาก ก็ขอให้นักศึกษาที่มาทำกิจกรรมมาช่วยคลี่กระจายผ้าออกตาก และด้วยวันนี้อากาศครึ้มฝน สมาชิกจึงต้องช่วยกันสะบัดผืนธงเพื่อให้ธงแห้งเร็วๆ ก่อนฝนตก เพื่อเก็บรักษาเตรียมนำไปใช้เชียร์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียนัดสุดท้าย ทีมชาติไทยปะทะกับอิรัก ในวันที่ 31 สิงหาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ