ข่าว

มุขมนตรีรัฐคะยา เมียนมาร์ เที่ยวชมท่องเที่ยวปาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน นำ มุขมนตรีรัฐคะยา สหภาพเมียนมาร์ เที่ยวชมวิถีการท่องเที่ยวไฮไลท์ของเมืองปาย ด้าน มุขมนตรี หวัง ทำเมืองลอยก่อว์เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างแม่ฮ่อง




          19 ส.ค. 60 - นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ร่วมต้อนรับพร้อมนำ Mr. L Phoung Sho Chief Minister Kayah State Myanmar มุขมนตรีแห่งสหภาพเมียนมาร์และคณะ ศึกษาดูงานสถานที่ท่องเที่ยวสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ณ สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย บ้านท่าปาย หมู่ที่ 3 ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
          สำหรับสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ปัจจุบันถือเป็น “ประตูสู่เมืองปาย” เดิมอำเภอปายได้ทำเรื่องขอสะพานเหล็ก “นวรัฐ” เดิมเป็นสะพานใช้สำหรับข้ามแม่น้ำปิง ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนั้นเมื่อปี พ.ศ.2516 ไม่ได้ใช้การแล้ว นำมาใช้แทนสะพานไม้ข้ามแม่น้ำปายที่ถูกกระแสน้ำทำลายไป ปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว และยังคงมีการบูรณะรักษาควบคู่ไปกับสะพานคอนกรีตอีกอันที่คู่ขนานกัน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ไป-มา เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของลำน้ำปาย

มุขมนตรีรัฐคะยา เมียนมาร์ เที่ยวชมท่องเที่ยวปาย


          ในการเยี่ยมชมครั้งนี้คณะศึกษาดูงานจากสหภาพเมียนมาร์ ได้สนใจและเลือกซื้อสินค้า เพื่อเป็นของที่ระลึกและของฝากจากร้านค้าขายของฝาก เช่น เสื้อยืด เสื้อผ้าชนเผ่า ที่ตลาดสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย

มุขมนตรีรัฐคะยา เมียนมาร์ เที่ยวชมท่องเที่ยวปาย


          ต่อมาในช่วงค่ำ ทางผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ได้นำคณะของมุขมนตรีฯ เดินทางไปเที่ยวชมถนนคนเดินปาย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงของเมืองปาย ซึ่งในช่วงหัวค่ำจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ พากันเดินเที่ยวบนถนนและซื้อสินค้า ต่างๆ ซึ่งมีทั้งสินค้าที่ระลึก และอาหารว่าง นานาชนิด

มุขมนตรีรัฐคะยา เมียนมาร์ เที่ยวชมท่องเที่ยวปาย


          แหล่งข่าวจากคณะมุขมนตรีแห่งลอยก่อว์ สหภาพเมียนมาร์ ระบุว่า ในการได้เดินทางเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในครั้งนี้ ทางมุขมนตรี ได้มีดำริที่จะจัดให้มีการเปิดแหล่งท่องเที่ยวในรัฐคะยา ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยว หลายจุดที่คล้ายกับจังหวัดแม่ฮ่องสอน และในอนาคต อาจมีความเป็นไปได้สูงที่ทาง รัฐคะยา จะมีการเชื่อมการท่องเที่ยวกันจังหวัดแม่ฮ่องสอน และมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวจากแม่ฮ่องสอน เดินทางไปท่องเที่ยวในรัฐคะยา แต่ทั้งนี้อยู่ที่ทางฝ่ายไทย คือจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความพร้อมมากน้อยเพียงใด.

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ