ข่าว

ชาวเมียนมาผวาไข้หวัดเอช 1 เอ็น1 หันซื้อไข่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดไข่ในชายแดนแม่สอดราคาพุ่งแตะแผงละ130 บาท เหตุชาวเมียนมาแห่ซื้อไข่ไทยแทนไข่เมียนมา หลังไข้หวัดเอช 1 เอ็น 1 ในเมียนมาระบาด ตายเพิ่ม 25 คน พบเชื้อกว่า 300 คน


          18 ส.ค.60-ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า ขณะนี้ราคาไข่ไก่ และไข่เป็ด ของไทย ในตลาดแม่สอด ตำบลแม่สอด อ..แม่สอด จังหวัดตาก มีราคาเพิ่มสูงขึ้นมาก จากเดิม ไข่เป็ด ไข่ไก่ เบอร์ศูนย์ แผงละ 105 บาท ขึ้นเป็นราคาแผงละ 130 บาท ซึ่งถือว่า เป็นราคาที่สูงขึ้นมาก ขณะที่ไข่เป็ด ไข่ไก่ จากประเทศเมียนมา ที่เคยนำเข้ามาจากแนวชายแดนไทย - เมียนมา และวางจำหน่ายในตลาดสด ก็ไม่มีวางจำหน่ายแล้ว เพราะจำหน่ายไม่ได้ ชาวเมียนมา และชาวไทยเองก็ไม่กล้าซื้อไปบริโภค

               ชาวเมียนมาผวาไข้หวัดเอช 1 เอ็น1 หันซื้อไข่ไทย
            เนื่องจากเกิดการระบาดของไข้หวัดใหญ่เอช. 1 เอ็น. 1 ในประเทศเมียนมา ทำให้ชาวเมียนมาในประเทศเมียนมา และชาวเมียนมาตามแนวชายแดน ก็ไม่นิยมบริโภคไข่ไก่ไข่เป็ดในประเทศเมียนมา อย่างไรก็ดี การที่ราคาไข่เป็ดไข่ไก่ ของไทยมีราคาสูงขึ้น เพราะชาวเมียนมา หันมาซื้อไข่ในประเทศไทยไปบริโภคกันเพิ่มามากขึ้น จนราคาสูงขึ้น

              ชาวเมียนมาผวาไข้หวัดเอช 1 เอ็น1 หันซื้อไข่ไทย
            สำหรับผลการตรวจหาเชื้อ กรณีนายนพพร คำแยง เลขานุการ นายกอบต.ด่านแม่ละเมา ที่มีอาการป่วยเสียชีวิตด้วยไข้หวัดใหญ่ จนมีกระแสข่าวในสังคมออนไลน์ ว่า นายนพพร เสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ เอช.1 เอ็น. 1 แต่ทางโรงพยาบาลระบุว่า เป็นเชื้อไข้หวัดใหญ่ ตามฤดูกาลชนิดAและขอให้รอผลการตรวจ จากหน่วยงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ

              ชาวเมียนมาผวาไข้หวัดเอช 1 เอ็น1 หันซื้อไข่ไทย
             เจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา ในระดับท้องถิ่นที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้ามอำเภอแม่สอด แจ้งว่า สถานการณ์โรคระบาดเอช. 1 เอ็น. 1 ในเมียนมา ยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ถึง 25 คน พบผู้ติดเชื้อกว่า 300 คน แม้นว่ารัฐบาลพยายามรณรงค์ในการป้องกันแล้วก็ตาม แต่ยังคงพยายาม ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด โดยเน้นการให้ความรู้กับประชาชน มากที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ