ข่าว

"ผบ.ทบ." สอนน้อง มุ่งมั่น ทุ่มเท อย่านอกกรอบวินัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ." มอบทุน นร.ตท.บุตรกำลังพล42นาย หวังเป็นทหาร-ตำรวจที่ดีของชาติ เป็นความหวังคนรุ่นใหม่ - "พี่เจี้ยบ" สอนน้อง มุ่งมั่น ทุ่มเท มีโอกาสเป็น ผบ.ทบ.เหมือนตนเอง

 


          17 ส.ค. 60 - พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลแก่บุตรกำลังพลในสังกัดกองทัพบกที่สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารประจำปี 2560 จำนวน 42 นาย ทุนละ 10,000 บาท แยกตามเหล่าทัพ เป็น นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 30 นาย นักเรียนนายเรือ 6 นายนักเรียนนายเรืออากาศ 1 นาย นักเรียนนายร้อยตำรวจ 5 นาย 
          พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวให้โอวาทว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ปกครองตั้งแต่นายทหารชั้นผู้ใหญ่จนถึงพนักงานข้าราชการที่ลูกได้เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหารในรุ่นนี้ และขอแสดงความชื่นชมน้องๆนักเรียนเตรียมทหารทุกคนที่ฝ่าฝันอุปสรรค ตั้งแต่การเตรียมการก่อนสอบเข้าจนสู่กระบวนการในการคัดเลือกอย่างเป็นขั้นตอน โปร่งใส จนกระทั่งฝ่าฟันคนจำนวนกว่าหมื่นคนเข้ามายืนตรงนี้ได้ ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจของชีวิต ที่สำคัญเรามีทิศทาง มีอนาคตที่เลือกแล้ว เมื่อเทียบกับคนรุ่นเดียวกันที่ยังมองไม่ออกว่าจะมีอาชีพอะไร แต่เรามีความชัดเจนแจ่มชัด  
          ผบ.ทบ. กล่าวด้วยว่า สิ่งที่อยากฝากไว้ 2 ประการ คือ 1.การศึกษาหาความรู้ให้ถ่องแท้ในวิชาชีพของเราเอง เพื่อปูพื้นฐานที่จะใช้เป็นประโยชน์ในชีวิตรับราชการในอนาคต ซึ่งไม่ใช่เฉพาะตอนที่เรียนในโรงเรียนเตรียมทหาร แต่หมายถึงตลอดเวลาจนจบรับราชการ 2.การอยู่ในกรอบ ระเบียบ วินัย ของสถาบันการศึกษาถือเป็นปัจจัยสำคัญ เมื่อเข้ามาแล้วสมองเราถูกคัดเลือกมาแล้วว่าเราเรียนผ่านทุกคน แต่ถ้ายังพลาดพลั้ง นั่นก็คือเรื่องความเป็นหนุ่ม ความเป็นวัยรุ่นที่ประพฤตินอกกรอบ อาจทำให้เราเสียอนาคตได้ ถ้าทำทั้งสองสิ่งควบคู่กันแล้วเราจะมีอนาคตที่สดใส เป็นนายทหาร ตำรวจ ของชาติที่เป็นความหวังของคนรุ่นใหม่ ที่สำคัญที่สุดเป็นความภาคภูมิใจของผู้ปกครอง พวกเราเป็นสายเลือดทหาร สายเลือดที่ซึมซับไป เมื่อพ่อดี สนับสนุนลูกให้ได้ดีตรงนี้ ลูกเองก็จะก้าวไปมีอนาคตที่ดีกว่า ช่วยกันทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินของเรา ขอให้สร้างความภาคภูมิใจเหล่านี้แก่พ่อแม่ตลอดไป ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเข้ารับราชการ
          " เมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว ผบ.ทบ.เอง กับพี่ๆ ที่นั่งตรงนี้ก็มีสภาพเช่นเดียวกับพวกเราในลักษณะนี้ และจบมารับราชการด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ทุกคนก็สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ ผบ.เองก็มีโอกาสก้าวมาจนถึงจุดนี้ได้ พวกเราทุกคนที่ยืนอยู่ตรงนี้ก็สามารถก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ขอให้มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเท ทุกคนสามารถก้าวไปข้างหน้าได้ ผบ.ก็มีโอกาสก้าวมาถึงจุดนี้ได้ พวกเราทุกคนก็สามารถก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ขอให้มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเท ทั้งการศึกษา และการทำงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต" พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ