ข่าว

กองสลากเตรียมใช้ "สลากฯรูปแบบใหม่" งวดหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทดลองวันแรกไปแล้วกับการปฏิรูปสายรถเมล์ "คมชัดลึก" ได้ไปทดลองใช้บริการและพูดคุยกับทั้งคนใช้ และ คนให้บริการ มาดูกันว่าเป็นอย่างไร

นายธนวรรธน์  พลวิชัย   โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงการปรับรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาลใหม่ ซึ่งจะใช้ในงวดที่จะถึงนี้โดยระบุว่า    ตัวสลากจะเล็กลง  แต่จะใหญ่กว่าฉบับปัจจุบันพับครึ่งเล็กน้อย  โดยสลากเดิมจะขายเป็นคู่ คู่ละ 80 บาท ตอนนี้จะเป็นใบละ 80 บาท  แต่เงินรางวัลจะได้รับเท่าเดิม คือรางวัลที่หนึ่งจะได้ 6,000,000 บาท โดยในสลากแบบใหม่จะมีคิวอาร์โค้ด  เมื่อยิงไปที่คิวอาร์โค้ด จะแจ้งว่าเป็นสลากงดวดเทาไหร่ เลขอะไร ชุดเท่าไหร่ เป็นการยืนยันว่าเป็นสลากจริงไหม    ทำให้ปลอมยาก ซึ่งที่ผ่านมาก็ปลอมยากอยู่แล้วเพราะมีทั้ง กระดาษดีที่เรานำเข้านอกจากนี้ยังใช้เครื่องพิมพ์ทันสมัย แต่เพื่อช่วยให้ประชาชนมั่นใจมากขึ้นจึงปรับปรุง    
 
    นายธนวรรธน์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้กระแสตอบรับดี คนจะรับไปขายต่อก็สะดวกดี แต่เราต้องประเมินอีกสองสามงวดข้างหน้า 
 
    ทั้งนี้เมื่อถามถึงเรื่องการคุมราคา นายธนวรรธน์กล่าว่า การปรับเปลี่ยนสลากไม่ได้เกี่ยวกับราคา  แต่ในเรื่องการป้องกันการขายเกินราคานั้น หากขายเกิน เจอปั๊บ จับปุ๊บ  เรามีวิธีต่างๆอย่างต่อเนื่อง    วันนี้ซื้อได้ 80 บาท ทุกแผง ยกเว้นเดินเร่ หรือสลากชุด  วิธีที่แก้เร็วที่สุดคือการปฏิเสธ   หากเราพบการรวมชุดจะตัดโควตาทันที
 
    "ยืนยันว่าจะยังไม่มีการปรับขึ้นราคาสลาก" นายธนวรรธน์กล่าว
-----------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ