ข่าว

ตึกเอียง !! แค่ดีไซน์ ไม่ถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.โครงการโรสวูด แบงค์กอก โฮเทล แจงตึกเอียงคล้ายจะถล่มในโซเชียลเป็นเพียงดีไซน์ ยันไม่ทรุดตัว

 

          15 ส.ค. 60 - จากกรณีมีกระแสข่าวตึกสูงย่านเพลินจิต ติดสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิตมีการทรุดตัว จนทำให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่เกิดความตื่นตระหนกนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณไซด์งานก่อสร้าง อาคารโรสวูด แบงค์กอก โฮเทล (rosewood Bangkok hotel) เป็นโครงการก่อสร้างอาคารสูง 32 ชั้น สูง 120 เมตร เริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 2558 แล้วเสร็จ 15 ก.พ. 2561 มี บริษัท ฤทธา จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีกลุ่มประชาชนและคนงานก่อสร้างจำนวนมากต่างยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยคนงานส่วนหนึ่งไม่ยอมกลับเข้าไปทำงานเนื่องจากเกรงว่าตึกจะทรุดตัว

ตึกเอียง !!  แค่ดีไซน์ ไม่ถล่ม

 

          พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี กล่าวว่า ทันทีที่ทราบเรื่องได้ส่งสายตรวจออกไปตรวจสอบในทันที ปรากฎว่าเป็นดีไซน์จากการออกแบบก่อสร้างเท่านั้น ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

ตึกเอียง !!  แค่ดีไซน์ ไม่ถล่ม

          ด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมโครงการ เปิดเผยว่า ทันทีที่มีผู้โพสต์ลงโซเชียลก็รีบมาตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการทรุดตัวของอาคารแต่อย่างใด และที่มีกระแสข่าวว่ามีนั่งร้านหรือเศษหินตกลงมา ก็ไม่เป็นความจริง ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่มีการแชร์ไม่มีการทรุดตัว โดยเป็นดีไซน์ที่ออกแบบในรูปทรงสามมิติได้รับแรงบันดาลใจจากการพนมมือ ซึ่งการก่อสร้างมีความคืบหน้า จึงได้เปิดสแลนด์กั้นบางส่วนออกไป จนทำให้เห็นโครงสร้างภายในที่ถูกออกแบบให้ลาดเอียง ตามแบบก่อสร้าง จึงทำให้ผู้พบเห็นเกิดความเข้าใจผิด

ตึกเอียง !!  แค่ดีไซน์ ไม่ถล่ม

         

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ