ข่าว

ตักบาตรพระสงฆ์  86 รูป วันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 ส.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ. นำกำลังพลกองทัพบกจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์พร้อมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์  86 รูป 

          11 ส.ค.60-ผบ.ทบ.นำกำลังพลกองทัพบกจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์พร้อมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์  86 รูป เฉลิมพระเกียรติ  "สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ" ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 ส.ค.นี้ 

           ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย  สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา ในวันที่ 12 ส.ค.2560  พร้อมทำพิธีไถ่ชีวิตกระบือ รวมทั้งการบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  

                      ตักบาตรพระสงฆ์  86 รูป วันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 ส.ค.

           โดยมี คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่กำลังพลของกองทัพบก เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี                 

           สำหรับกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ จะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 86 รูปจาก วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม จำนวน 40 รูป และจากวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร จำนวน 46 รูป  จากนั้นเป็นพิธีถวายราชสักการะและถวายพระพรชัยมงคล  

                       ตักบาตรพระสงฆ์  86 รูป วันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 ส.ค.

           โดยพล.อ.เฉลิมชัย กล่าวตอนหนึ่ง ว่า ในห้วงเวลาที่สมเด็จพระนางเจ้าดำรงพระอิสริยศักดิ์ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ คู่พระบารมีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจด้วยความวิริยะอุตสาหะ มีพระอัจฉริยภาพและพระราชปณิธานอันแน่วแน่มั่นคงที่จะทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุข ประชาชนและประเทศชาติให้ก้าวหน้าทรงตรากตรำพระวรกายไม่ย่อท้อต่อปัญหาอุปสรรคและความเหนื่อยยาก ทรงนำมาซึ่งความร่มเย็นเป็นสุขของประชาชนทั่วทั้งแผ่นดินและประโยชน์ของบ้านเมือง 

                   ตักบาตรพระสงฆ์  86 รูป วันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 ส.ค.

            พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า อีกทั้งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่ได้ให้แนวทางพระราชทาน ให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนในสาขาอาชีพต่างๆโดยเฉพาะเกษตรกรและราษฎรในชนบทได้ใช้เวลาอย่างมีคุณค่า มีรายได้เพิ่มพูนเป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจ ทั้งยังช่วยส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมและส่งเสริมงานศิลปช่างฝีมือทุกแขนงให้ดำรงอยู่คู่ประเทศและสืบทอดถึงคนรุ่นหลัง ซึ่ง ประชาชนสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอีกทั้งพระราชกรณียกิจ ยังเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกอย่างกว้างขวาง จนเป็นที่ยกย่องเทิดทูน และในยามบ้านเมืองประสบภัยพิบัติ ส่งห่วงใยประชาชนที่ได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อนได้พระราชทานพระราชทรัพย์กำลังใจและแนวทางในการแก้ไขปัญหาโดยยึดหลักเมตตาธรรม สามัคคี ซึ่งเป็นที่ปรับปลื้มและสถิตย์ในดวงใจของประชาชนชาวไทยทุกคน 

                 ตักบาตรพระสงฆ์  86 รูป วันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 ส.ค.                       

           นอกจากนี้กองทัพบกยังได้จัดโครงการอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลจำนวน 430 รูป ระหว่าง 4 - 24 ส.ค.นี้ รวมถึงการนำกำลังพลไปร่วมปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ตามศาสนสถานต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงจัดนิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริเพื่อเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาอย่างยาวนาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ