ข่าว

ผมขอโทษ!! ทหารโชว์ปืน คอนเสิร์ต “ปู พงษ์สิทธิ์” ยอมรับผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารโชว์ปืน คอนเสิร์ต“ปู พงษ์สิทธิ์”ยอมรับผิด"ผมขอโทษ"เป็นแฟนพันธุ์แท้ รักเขา อยากเข้าจับมือเขา วอนอย่าเอาเรื่องจนต้องออกราชการ อ้างมีพ่อแม่ครอบครัวต้องดูแล

          เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2560-ร.ต.อ.เจน วิเศษรัมย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้เตรียมนำตัว พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ ทหารในสังกัดกองบิน 21 อุบลราชธานี ช่วยราชการสถานีโทรคานาคม หรือ สถานีรายงานภูสิงห์ ต.เหล่าพรวน อ.เมืองอำนาจเจริญที่ตกเป็นจำเลยที่ก่อคดีใช้อาวุธปืนข่มขู่ ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ที่ผับแห่งหนึ่งในเมืองอำนาจเจริญเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.2560

          โดยล่าสุด นาวาอากาศตรีอาจิน พันธุ์ธรรม หัวหน้าสถานีโทรคมนาคมภูสิงห์ผู้บังคับบัญชาของ พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ ได้ขอถอนการประกันตัวลูกน้องรายนี้โดยระบุว่าถูกสังคมกดดันอย่างหนัก ที่ทหารไปก่อคดีแต่ยังมีการประกันตัวออกไปได้ง่าย ซึ่ง นาวาอากาศตรีอาจิน และ พ.อ.อ.ภพไตร ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อให้ จนท.ตำรวจควบคุมตัวนำส่งศาลทหารที่มลฑลทหารบกที่ 22 จังหวัดอุบลราชธานี ทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พจน์ บุญญามาตย์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ดูแลคดีอย่างใกล้ชิดอ้างเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

         ทั้งนี้ ร.ต.อ.เจน วิเศษรัมย์ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีแจ้งว่ากระบวนการสอบสวนอยู่ระหว่าง นำอาวุธปืน ไปตรวจพิสูจน์การกระทำผิด เพื่อพิจารณาเข้าในสำนวน ผู้บังคับบัญชา ได้ มอบหมาย พ.ต.ท.วิบูลย์ เจริญรัตน์ พนักงานสอบสวนชำนาญการเป็นหัวหน้าทีมทำการสอบสวนและดูแลคดีนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยระบุว่า จะทำคดีให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ไม่เอนเอียงไปตามกระแสขอให้ประชาชนไว้วางใจด้าน

        พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ กล่าวว่า อยากกราบขอสื่อมวลชนทุกแขนง ให้ความเป็นธรรม ตนเป็นทหารบ้านนอกอยู่บนภูสูง เมื่อทราบข่าวมีดนตรี ปู พงษ์สิทธิมาแสดงที่อำนาจเจริญ จึงขอผู้บังคับบัญชาลงมาชม ยอมรับทำผิดที่พกปืนไปด้วยเพราะเป็นทหารจึงต้องมีไว้คู่กาย แต่ช่วงเพลินๆปูร้องอยู่ ตนอยากจับมือ อยากบอกว่าผมเป็นแฟนพันธุ์แท้นะ แต่นักร้องในดวงใจไม่ว่าหรืออาจไม่รู้ แถมในช่วงนั้นอยากฟังเพลงมือปืนที่ปูร้องด้วย จึงชูปืนขึ้นด้วยความเมา ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายหรือก่อกวนข่มขู่แม้แต่นิดเดียว

       "ผมเป็นแฟนพันธู่แท้มานาน อยากจับมือกับมือเขา อยากใกล้ชิด สักครั้งหนึ่งที่เขาแสดงสดๆ ผมรักเขา  ผมเพิ่งเจอเขา  ผมอยากขอโทษเขา  และอยากขอโทษแฟนเพลง ปู พงษ์สิทธิ์ ผมไม่มีเจตนาไม่ดี ผมติดตามผมลงานเขามาตลอด" พ.อ.อ.ภพไตร  แจกแจง

        พ.อ.อ.ภพไตร  แจกแจงต่อว่า อย่างไรก็ตามเมื่อทำผิดก็ต้องยอมรับผิด แต่ไม่ได้ข่มขู่ ในสถานการณ์นั้นก็ได้เก็บอาวุธทันทีส่วนการ์ดหรือ รปท.จะมาล๊อคจับควบคุมส่งให้ตำรวจก็เป็นเวลาที่สถานนะการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว อีกอย่าง

        "ผมขอกราบนักร้อง ปู พงษ์สิทธิ อย่าได้เอาเรื่องจนผมต้องออกจากราชการเลย ผมมีครอบครัว มีพ่อแม่ ลูกเมียต้องเลี้ยงดูหากผมติดคุกครอบครัวพ่อแม่ผมเดือดร้อนแน่ ขอความเห็นใจด้วย ผมรัก ปู พงษ์สิทธิครับ ขอโทษเจ้าของผับดังแห่งนั้นด้วย"พ.อ.อ.ภพไตร กล่าว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของผับดังกล่าว จะแถลงข่าวขอโทษลูกค้าและประชาชนทั่วไปในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยแจ้งว่า ข่าวดังกล่าวทำให้เมืองอำนาจเจริญเสียหาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ