ข่าว

นาทีระทึก!!นับถอยหลังบ้านโบราณพังครืนลงน้ำ(ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านบันทึกภาพนาทีบ้านหลังใหญ่ก่อสร้างยังไม่เสร็จ ตั้งอยู่ห่างริมสะพานน้ำก่ำ 100 เมตร ห่างแม่น้ำโขง 70 เมตร ถูกน้ำเซาะจนตลิ่งทรุดและทำให้ตัวบ้านพังครืน

 

          4 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครพนมว่า มวลน้ำจำนวนมหาศาลที่ไหลทะลักจากฝั่งหนองหารไหลทะลักมาด้าน อ.วังยาง อ.นาแกผ่านประตูระบายน้ำธรณินศฤมิตที่ อ.ธาตุพนม ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำโขงที่บ้านน้ำก่ำเหนือ ตำบลน้ำก่ำ โดยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากได้กัดเซาะเอาตลิ่งทรุดตัวพังทลายลงอย่างรวดเร็ว

         ส่งผลให้บ้านเลขที่296 หมู่ 17 ซึ่งเป็นบ้านของนายสำราญ แดงเดช อดีตนักการเมืองซึ่งเสียชีวิตไปแล้วก่อนครอบครัวอพยพไปอยู่ที่ จ.นนทบุรี ต่อมาได้ขายให้ น.ส.ฐิติมา แข็งแรง พบว่าเป็นบ้านปูน 3 ชั้นครึ่งทรงสเปนอายุเก่าแก่ประมาณ 40 ปี เป็นบ้านร้างไม่มีผู้อยู่อาศัยเจ้าของบ้านคนดังกล่าวได้อาศัยอยู่กรุงเทพฯ หลังถูกกรมเจ้าท่าสั่งยุติให้สร้างต่อ เนื่องจากรุกล้ำลำน้ำตั้งอยู่ห่างริมสะพานน้ำก่ำราว 100 เมตรห่างแม่น้ำโขงประมาณ 70 เมตร

          ระเบียงหน้าบ้านที่ยื่นออกมาริมน้ำเสา 4 ต้น ได้หักล้มก่อนพังครืนทลายลงอย่างรวดเร็ว ในช่วงเวลาประมาณ 18.20 น. เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่พบเห็น และมีแนวโน้มว่าตัวบ้านอาจจะพังลงทั้งหลังภายในค่ำคืนนี้แน่นอนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 ส.ค. ได้มีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้เดินทางไปตรวจสอบและได้บันทึกวีดีโอไว้บนฝั่ง ก่อนที่บ้านทรงสเปนโบราณหลังดังกล่าวจะพังถล่มได้ยินเสียงลักลั่นของเสาปูนห่างกันไม่ถึงนาที ขณะที่ชาวบ้านเริ่มนับถอย1-4ส่งเสียงเชียร์นาทีบ้านถล่มลงน้ำก่ำ อุทานส่งเสียงบอกว่า“เรียบร้อยๆหมดเท่านี้แล้วคักแล้วๆ”โดยที่ไม่ได้เกรงกลัวอันตรายว่าบ้านหลังนี้อาจถล่มทับมาอีกฝั่งทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตเลย

............................................................
​ขอบคุณคลิป :  คุณทิพย์ณฐา ธัญแสงสุวรรณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ