ข่าว

ชื่นชม รปภ.สนามบินล็อกล้อรถตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม รปภ.สนามบินอุดรธานี ล็อกล้อรถตำรวจ หลังจอดแช่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ผอ.สนามบิน ชี้ ลูกน้องทำตามหน้าที่


               3 ส.ค. 60  ภายหลังจากมีคนถ่ายภาพ รปภ.ของท่าอากาศนานาชาติอุดรธานี กำลังล็อกล้อรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสาร ซึ่งเป็นจุดจอดรับส่งผู้โดยสารชั่วคราวของท่าอากาศยาน โดยโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก “อุดรธานี มีด่านมีหมอลำ มีข่าวอุดรแชร์บอกด้วย” ทำให้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ต่างชื่นชมการทำงานของ รปภ.ที่ไม่เกรงกลัว กล้าล็อกล้อรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

               นายมงคลชัย คำประชุม หัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ซึ่งวันนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถมาจอดจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ทำการชี้แจงว่า สามารถจอดได้ถ้าจอดไม่นาน แต่รถตำรวจคันนี้จอดไว้นาน จนเวลาล่วงเลยกว่า 30 นาที ทางสนามบินก็ได้ทำการประกาศให้มาทำการเลื่อนรถหลายครั้ง ตามขั้นตอนปฏิบัติ แต่ก็ไม่มีใครมาเลื่อนรถไป จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการล็อกล้อตามภาพที่เห็น

               “ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีการล็อกล้อรถเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วเช่นกัน แต่คราวนี้มีประชาชนมาพบ และถ่ายภาพลงสื่อโซเชียล จึงทำให้เกิดกระแสดังกล่าว ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ เราทำไปตามระเบียบข้อบังคับของทางท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ที่มีการรักษาความปลอดภัยในระดับ 3 และแต่ละที่จะมีการประเมินขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว โดยไม่ได้มีเจตนาทำลายภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด”

 

 

               ด้าน นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เปิดเผย (ทางโทรศัพท์) ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม เวลาประมาณบ่ายโมง โดยได้รับรายงานว่า มีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งหนึ่ง มาจอดรถฝั่งอาคารผู่โดยสาร นานกว่า 30 นาที ซึ่งบริเวณดังกล่าว จอดรถชั่วคราวเพื่อบริการรับส่งผู้โดยสารขึ้นลงรถเท่านั้น และห้ามมีการจอดแช่โดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นรถของทางราชการ หรือของประชาชนทั่วไป

               “ทาง รปภ.ของท่าอากาศยาน ได้ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งผมได้กำชับตลอด จึงขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ รปภ.คนนี้ และการล็อกล้อครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผ่านมาก็เคยล็อกล้อรถของตำรวจมาแล้ว แต่คนละสังกัด ซึ่งตอนนั้นไม่มีการถ่ายภาพออกสื่อ มีครั้งนี้ประชาชนเห็น ได้ถ่ายภาพลงเฟซบุ๊ก นับเป็นสิ่งที่ดีที่สังคมต้องช่วยกัน ไม่ว่าใครถ้าทำผิดก็ต้องรับผิด ไม่ใช่เป็นตำรวจจะทำแล้วไม่ผิด ถ้า รปภ.ไม่ล็อกล้อ ประชาชนก็จะหาว่าทางท่าอากาศยานให้อภิสิทธิ์กับตำรวจ ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน เรามีที่จอดสำหรับหน่วยงานราชการอยู่ห่างไปประมาณ 100 เมตร สามารถจอดตรงจุดนั้นได้ จึงขอฝากส่วนราชการทุกหน่วยงาน ที่จะมารับมาส่งผู้บังคับบัญชา กรุณาปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางท่าอากาศยานด้วย”

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ