ข่าว

เมืองปายจัด Big Cleaning Day

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ระดมพล ทำความสะอาดลำน้ำปายและคูคลองต่างๆ เพื่อกำจัดขยะ-เศษไม้-วัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวกและง่ายต่อการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง

 

          3 ส.ค.60 เวลา 09.45 น.นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ลำน้ำ คูคลอง ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำปาย บ้านเวียงเหนือ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีกำลังพลจากหน่วยงานต่างๆ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม ดังนี้ 1.กำลังทหาร ร้อย ร.7 พัน 5 จำนวน 100 นาย 2.กำลังพลสมาชิก อปพร.เทศบาลตำบลปาย อบต.เวียงใต้ อบต.เวียงเหนือ อบต.แม่ฮี้ อบต.แม่นาเติง 3.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อสม. และกลุ่มพลังมวลชน ประชาชนในเขตตำบลเวียงใต้ ตำบลเวียงเหนือ ตำบลแม่ฮี้ 4.นักเรียนจากโรงเรียนปายวิทยาคาร และโรงเรียนอนุบาลเวียงใต้ 5.กำลังพลจากสถานีตำรวจภูธรปาย 6.กำลังพลจากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 7.กำลังพลสมาชิก อส.กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอปายที่ 4 และ 8.กำลังพลจากตำรวจท่องเที่ยว รวมผู้ร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นจำนวน 500 คน

 

เมืองปายจัด Big Cleaning Day

 

เมืองปายจัด Big Cleaning Day

 

 

          จากเหตุการณ์น้ำไหลหลากที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอปาย และจากสถานการณ์ปัจจุบันพื้นที่ประสบภัย ที่เกิดจากลมมรสุมบริเวณภาคอีสาน และในพื้นที่อื่นๆ ทำให้อาจคาดการณ์ได้ว่า ในปีนี้อาจจะมีปริมาณน้ำฝนเป็นจำนวนมาก รัฐบาลจึงมีนโยบายเร่งรัดพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อม และรองรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นจากปริมาณน้ำฝนในปี 2560 โดยให้ดำเนินการในลักษณะการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนในลักษณะโครงการประชารัฐ อำเภอปาย จึงได้จัดให้มีกิจกรรม Big Cleaning Day ในวันนี้ เพื่อให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูแหล่งน้ำ การเก็บขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลต่างๆ กำจัดขยะและสิ่งกีดขวางการระบายน้ำในแม่น้ำปาย จำนวน 2 แห่ง คือ 1.บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำปายไปยังตำบลเวียงเหนือ และ 2.บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำปายไปยังตำบลแม่ฮี้

 

เมืองปายจัด Big Cleaning Day

 

เมืองปายจัด Big Cleaning Day

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ