ข่าว

หมูตายหมู่ !!! สิบล้อบรรทุกหมูตกคลอง หมูจมน้ำตาย 60 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถบรรทุกหมูมา 100 ตัว ระหว่างทางเกิดพวงมาลัยล็อก บังคับรถไม่ได้ ตกคลองข้างทางคนขับเด็กท้ายเจ็บส่วนหมูจมน้ำตายหมู่ 60 ตัว

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ก.ค. 2560 พ.ต.ท.เจษฎากร ศรีงาม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถบรรทุกหมูตกคลองมีผู้บาดเจ็บและหมูตายจำนวนมากที่ถนนสายคันคลองมะขามเฒ่า-อู่ทอง หมู่ 6 ต.ดอนเจดีย์ จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ยิ่งยศ เขินอำนวย ผกก.และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี 
    ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 88-5493 นครปฐม มีหมูเต็มคันเสียหลักพลิกตะแคงจมน้ำอยู่ในคลอง สภาพหน้ารถพังยับเยิน โดยมีนายโชติ เปลี่ยนลี้ อายุ 40 ปีคนขับรถบรรทุกและนายปริญญา เชื่อมวราศาสตร์ อายุ 26 ปี คนงานจับหมู ได้รับบาดเจ็บ 
    นอกจากนี้มีหมูจำนวนมากติดอยู่ในรถบางส่วนลอยอยู่ในน้ำและบางส่วนวิ่งกันอลหม่านอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องช่วยกับจับ และประสานรถยกมาช่วยยกรถขึ้นจากน้ำ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงนำรถและหมูขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล
    จากการสอบสวนนายโชติ คนขับรถบรรทุก ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนและนายปริญญา ได้ขับรถมาจับหมู ในพื้นที่ อ.สามชุก และ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ได้หมู มา 100 ตัวรวมน้ำหนักประมาณ 12 ตันและกำลังนำหมู ไปลงเขตพื้นที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มาตามถนนสายดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพวงมาลัยรถเกิดล็อกไม่สามารถบังคับรถได้ทำให้เสียหลักตกไปในคลองเป็นเหตุให้มีคนเจ็บและหมู จมน้ำตาย กว่า 60 ตัว
    อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามขั้นของกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ