ข่าว

"กัณฑ์เอนก” ป่วยโรคซึมเศร้า ขอศาลเลื่อนฟังอุทธรณ์เสพไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์” ไฮโซดัง ส่งนายประกัน เลื่อนนัดอ่านอุทธรณ์คดีเสพไอซ์ หลังจิตแพทย์ วินิจฉัยโรคซึมเศร้า ศาลให้เลื่อน 1 เดือน นัดอีกครั้งเช้า 28 ส.ค.นี้  

          ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 26 ก.ค.60 เวลา 09.30 น. ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ อย.1607/2558 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกัณฑ์เอนก หรือโหน่ง ปัจฉิมสวัสดิ์ อายุ 66 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และไฮโซชื่อดังอดีตสามีนางสาวไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐาน มียาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 33, 91

          อย่างไรก็ดีเมื่อถึงเวลานัดปรากฏว่า นายประกันของนายกัณฑ์อเนก จำเลย เดินทางมาศาลยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ไปก่อน 3 เดือน


          ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตามคำร้องที่ยื่นระบุจำเลยมีอาการเครียดวิตกกังวล นอนไม่หลับ ซึ่งได้พบกับจิตแพทย์ตรวจรักษาแล้ววินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้ามีอาการแปรปรวนจะมีการอาการเพิ่มขึ้น โดยมีการยื่นใบรับรองแพทย์ประกอบคำร้องด้วย เมื่อจำเลยมีเหตุจำเป็นจากอาการเจ็บป่วย จึงมีเหตุสมควรที่จะเลื่อนการฟังคำพิพากษาออกไปก่อน แต่เห็นควรให้เลื่อนเพียง 1 เดือน โดยนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์อีกครั้งในวันที่ 28 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ นายกัณฑ์เอนก จำเลย ได้ประกันตัวไประหว่างอุทธรณ์คดี วงเงิน 3.5 แสนบาท หลังจากศาลอาญามีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 27 พ.ค.59 ลงโทษให้จำคุก 2 ปี 9 เดือนโดยไม่รอลงอาญา และปรับ 200,000 บาท 

          ซึ่งคดีนี้ อัยการโจทก์ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 23 เม.ย.58 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า วันที่ 12 ก.พ. 58 เวลากลางคืน จำเลยมียาไอซ์ผลึกสีขาว 1 ซอง น้ำหนัก 0.676 กรัม และอยู่ในขวดแก้ว ซึ่งใช้เป็นอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง ที่ไม่สามารถชั่งได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดภายในห้องพัก 703 ชั้น 7  มีสไตล์เพลส ซ.20 มิถุนา แยก 13  เขตห้วยขวาง ซึ่งจำเลยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร จับกุมได้พร้อมยาเสพติดของกลาง ซึ่งชั้นพิจารณาของศาล นายกัณฑ์เอนก จำเลย ให้การภาคเสธ โดยรับว่าเสพยาจริง แต่ปฏิเสธข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ