ข่าว

ศาลให้ประกัน“เสี่ยเบนซ์”3แสนคดีตุ๋ยเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลให้ประกัน“เสี่ยเบนซ์”3 แสน พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ-ห้ามข่มขู่พยาน ฝ่าฝืนเจอถอนประกัน หลังปคม.ยื่นฝากขังครั้งแรก12วันคดีลวงเด็กตุ๋ย แลกเงิน-มือถือ

          ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ช่วงบ่ายวันที่ 24 ก.ค.2560 - พ.ต.ต.หญิง ชลลดา เชี่ยวชาญ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.)ได้ควบคุมตัว นายบี (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ผู้ที่มีฐานะดีขับรถเบนซ์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่1650/2560ลงวันที่21ก.ค.60คดีกระทำอนาจารเด็กชาย มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา12วัน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.–4 ส.ค.2560นี้ เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้นต้องสอบปากคำพยานอีก  6 ปาก และรอผลการตรวจร่างกายผู้เสียหาย กับผลการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

          ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขัง ต่อมาญาติ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว อนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาชั้นฝากขังนี้ โดยตีราคาประกัน300,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล รวมทั้งห้ามไปข่มขู่พยานหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน มิฉะนั้นศาลจะพิจารณาสั่งถอนประกัน

          โดยกรณีนี้ สืบเนื่องจากนายเอ (นามสมมติ) อายุ16ปี นักเรียนโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) และประสานมาทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กอายุต่ำกว่า18ปี , หมิ่นประมาท และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550ที่มีพฤติกรรมกะทำอนาจาร และมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักกับผู้เสียหาย

          โดยผู้ต้องหา เป็นคนมีฐานะ ขับรถเบนซ์เป็นประจำ และติดต่อกับผู้เสียหายทางไลน์ได้ประมาณ1เดือน ก่อนจะนัดหมายพาเข้าโรงแรมไปมีเพศสัมพันธ์ โดยให้เงินจำนวน3,000บาท จากนั้นก็ซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังให้ และบังคับถ่ายคลิปขณะมีความสัมพันธ์กันจนผู้เสียหายรับไม่ได้และพยายามจะตีตัวออกห่าง แต่ก็ถูกผู้ต้องหาข่มขู่จะนำคลิปฉาวออกเผยแพร่ทางโซเชียลจนผู้เสียหายต้องยินยอมเรื่อยมา ก่อนเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสน บก.ปอท. แล้วส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินคดีข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี , พรากผู้เยาว์อายุกว่า15ปีไปจากบิดามารดาโดยผู้เยาว์ไม่เต็มใจเพื่ออนาจาร , หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา,เผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักย่านบางนาซึ่งชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ