ข่าว

"พนม"รับเคยอนุมัติงบฯ"วัดพนัญเชิง"ลั่นพร้อมแจง"ป.ป.ช."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พนม"รับเคยอนุมัติงบฯ"วัดพนัญเชิง"ปี58 ลั่น พร้อมแจง"ป.ป.ช." ปมตั้งไต่สวนทุจริตเงินทอน แต่ขอรอคำสั่งเป็นทางการก่อน โว ผู้บริหารหนีไม่ได้อยู่แล้ว

 

          23ก.ค.60 นายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้สัมภาษณ์เครือเนชั่นถึงกรณีถูกคณะกรรมการป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงร่วมกับนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตผอ.พศ. และน.ส.ประนอมคงพิกุล รองผอ.พศ. ทุจริตเงินอุดหนุนงบประมาณบูรณปฏิสังขรณ์วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา มูลค่า 20 ล้านบาท ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนจากป.ป.ช.อย่างเป็นทางการ เมื่อถามว่า แปลกใจหรือไม่กับการดำเนินการของป.ป.ช. นายพนม กล่าวว่า "เป็นการให้เราชี้แจง ผมเดาว่าผมอาจจะเป็นผู้อนุมัติงบให้วัดพนัญเชิง ปี58 และรู้สึกว่าก่อนหน้านั้นก็มี ไม่ใช่เฉพาะผม เป็นท่านนพรัตน์ก็มีด้วย แต่ช่วงที่ผมรับตำแหน่งก็มีอนุมัติไปครั้งนึง"

 

          เมื่อถามว่า ไม่หนักใจสามารถชี้แจงได้ใช่หรือไม่ นายพนม กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบประเด็นที่ป.ป.ช.จะไต่สวน ขอรอความชัดเจนก่อน เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้เคยชี้แจงข้อมูลเรื่องดังกล่าวกับทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) หรือไม่ นายพนม กล่าวว่า ยังไม่เคยพบกับทางปปป. เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าการอนุมัติงบเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผอ.พศ. ทำอย่างรัดกุม ตามระเบียบขั้นตอน นายพนม กล่าวว่า การดำเนินการมีคณะกรรมการกำหนดนโยบายและกรรมการกลั่นกรองโครงการรวมถึงคณะสงฆ์ ทำตามระเบียบและขั้นตอนอยู่แล้ว

 

          "ตอนนี้รอหนังสือแจ้งคำสั่งไต่สวนอย่างเป็นทางการก่อน ผมยินดีพร้อมชี้แจงไม่มีปัญหา คือผู้บริหารมันหนีการชี้แจงตรงนี้ไม่ได้อยู่แล้ว" นายพนม กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ