ข่าว

เตือน!! น้ำทะเลหนุนสูง ระหว่าง "24-26 ก.ค."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิสิต จันทร์สมวงศ์" ผู้ว่าฯนนท์ ออกโรงเตือน "ชาวบ้าน-วัด"ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงสุด ระหว่าง "24-26 ก.ค.60"

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.ค.2560 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี(ผวจ.นนทบุรี) ได้สั่งการพร้อมทั้งออกประกาศเตือนและประสานไปยังนายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด และนายไกรธวัช ทินโสม นอภ.ปากเกร็ด เพื่อหาแนวทางป้องกันน้ำท่วมให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา

          รวมทั้งวัดวาอารามต่างๆที่ตั้งอยู่ริมน้ำ หลังพบว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากเขื่อนต่างๆเร่งระบายน้ำออกมา ประกอบกับเป็นช่วงน้ำทะเลหนุนสูงสุดในวันที่ 24 –25 ก.ค.60 จึงฝากเตือนชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้ระมัดระวัง

          วันนี้ทางเทศบาลนครปากเกร็ดและเจ้าหน้าที่อำเภอปากเกร็ด ได้ระดมคนงานช่วยกันกรอกทรายใส่กระสอบ เพื่อนำไปวางเป็นแนวคันป้องกันน้ำ ที่วัดสนามเหนือ วัดกลางเกร็ด วัดหงษ์ทอง และชุมชนริมน้ำเจ้าพระยาในเขตเทศบาล ที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งระดับน้ำมักจะสูงขึ้นในช่วงเย็นจนถึงค่ำและอาจจะไหลเข้าวัดและบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำเจ้าพระยาสร้างความเสียหายและเดือดร้อนให้กับพระภิกษุสงฆ์และชาวบ้านได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ