ข่าว

สั่งห้าม !! "เณรคำ" เทศน์ในคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.คุกลาดยาวเผย "ตู่-คำ" ติดคุกคืนแรก ไม่เครียด ย้มแย้มพูดคุยได้ตามปกติ  สั่งจับตา "เณรคำ" ห้ามยุ่งเกี่ยวการปฏิบัติศาสนกิจ บรรยายธรรม


          21 ก.ค.60-ผบ.คุกลาดยาวเผย "ตู่-คำ" ติดคุกคืนแรก ไม่เครียด ย้มแย้มพูดคุยได้ตามปกติ  สั่งจับตา "เณรคำ" ห้ามยุ่งเกี่ยวการปฏิบัติศาสนกิจ บรรยายธรรม ป้องกันใช้จิตวิทยาในการพูดชักจูงเพื่อนนักโทษ

          นายกฤช  กระแสร์ทิพย์  ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการคุมขังนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.และนายวิรพล สุขผล หรืออดีตเณรคำ ซึ่งถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเป็นคืนแรกว่า ผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย ถูกส่งเข้าควบคุมภายในแดนแรกรับ ไม่มีอาการเคร่งเครียด มีสีหน้ายิ้มแย้ม พูดคุยได้ตามปกติ  โดยนายจตุพรเคยถูกคุมขังมาแล้วจึงสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด ส่วนนายวิรพลเชื่อว่าได้เตรียมตัวและทำใจมาบ้างแล้วเพราะไม่มีความเคร่งเครียด  ยังยิ้มแย้มแจ่มใสดี  สำหรับขั้นตอนการทำประวัติผู้ต้องขังใหม่และการตรวจสุขภาพ ไม่พบว่าผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย เจ็บป่วยหรือมีโรคประจำตัวร้ายแรง สภาพร่างกายทั่วไปแข็งแรงดี ไม่มีปัญหาสุขภาพต้องเฝ้าระวัง  อย่างไรก็ตาม  ได้กำชับเจ้าหน้าที่ป้องกันไม่ให้นายวิรพลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพิธีกรรมทางศาสนาหรือการบรรยายธรรมใดๆ. เนื่องจากนายวิรพลมีจิตวิทยาในการพูดอาจมีการชักชวนผู้ต้องขังรายอื่น  ซึ่งจะไม่เป็นผลดี. เบื้องต้นในช่วงการคุมขังสัปดาห์แรก นายจตุพรและนายวิรพลจะยังถูกควบคุมตัวภายในแดนแรกรับ. เมื่อครบ 1 สัปดาห์.  จะพิจารณาเรื่องการจำแนกแยกแดนตามความเหมาะสมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ