ข่าว

ประกาศ!!เขตภัยพิบัติน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครสวรรค์ ประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม 8 อำเภอ ผู้ประสบภัยเกือบ 1 หมื่นครัวเรือน  

 

หลังจากที่ได้มีฝนตกหนัก มาอย่างต่อเนื่องในภาคเหนือตอนล่างและใน จ.นครสวรรค์ ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากจากจังหวัดพิจิตรและจาก จ.กำแพงเพชรได้ไหลบ่ามาสมทบส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำทุกสายที่ไหลผ่าน จ.นครสวรรค์ ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำยม แม่น้ำน่าน แม่น้ำปิงและแม่น้ำเจ้าพระยาได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของ จ.นครสวรรค์ ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือฯกรณีฉุกเฉิน 8 อำเภอ

          นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ แจ้งว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ สรุปข้อมูลสถานการณ์น้ำและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดนครสวรรค์ โดย พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก จังหวัดนครสวรรค์ มีฝนฟ้าคะนอง

          ส่วนสถานการณ์อุทกภัยฯ จังหวัดนครสวรรค์ ทางจังหวัดนครสวรรค์ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินเนื่องจากอุทกภัย จำนวน 8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองฯ , อ.ชุมแสง , อ.โกรกพระ , อ.พยุหะคีรี , อ.ตาคลี , อ.ท่าตะโก , อ.บรรพตพิสัย และอ.แม่วงก์ รวมทั้งสิ้น 47 ตำบล 360 หมู่บ้าน ผู้ประสบภัย จำนวน 9,730 ครัวเรือน 26,139 ราย พื้นที่การเกษตรเสียหาย รวม 222,147 ไร่ คิดเป็น นาข้าว 195,502 ไร่ , พืชไร่ 26,407 ไร่ , พืชสวน 238 ไร่ บ่อปลา 25 บ่อ ถนน 21 สาย ฝาย 3 แห่ง และสะพานเสียหาย 4 แห่ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ