ข่าว

ตลิ่งแม่น้ำน่านเมืองพิษณุโลกทรุดตัว หลังฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดินริมแม่น้ำน่านสไลด์ตัว หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวันทำให้ ตลิ่งแม่น้ำน่าน บริเวณร้านอาหารบนถนนวังจันทน์ ต.ในเมืองพิษณุโลก เกิดการสไลด์ตัว ระยะทางกว่า 100 เมตร

          วันที่ 20 กค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกหนักหลายวันส่งผลให้แม่น้ำน่าน ที่ไหลตัวเมืองพิษณุโลก มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้ตลิ่งแม่น้ำน่านด้านทิศตะวันตก บริเวณ บนถนนวังจันทน์ ต.ในเมืองพิษณุโลก เกิดการสไลด์ตัว ตลิ่งพังเสียหาย ระยะทางกว่า 100 เมตร ตั้งแต่เมื่อช่วงวานที่ผ่านมา โดยเฉพาะด้านหลังร้านอาหารมะเฟือง ซึ่งดินได้สไลด์ลงยังส่งผลให้สะพานเหล็กที่ทางผู้ประกอบการร้านอาหารทำไว้พังลงตามไปในแม่น้ำน่านอีกด้วย ซึ่งผู้ประกอบการร้านอาหารบริเวณดังกล่าว ต่างหวั่นเกรงว่าหากฝนตกลงมาอีกและอาจทำให้ตลิ่งบริเวณดังกล่าวจะถูกน้ำกัดเซาะขยายเป็นเป็นบริเวณกว้างอีก

                       ตลิ่งแม่น้ำน่านเมืองพิษณุโลกทรุดตัว หลังฝนตกหนัก
           ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า เรื่องตลิ่งแม่น้ำน่านพัง เนื่องจากฝนตกหนักทำให้เกิดดินสไลด์ นั้นตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบ ว่าพื้นที่ตลิ่งดังกล่าว เป็นพื้นที่มีโฉนด หรือ มีเจ้าของหรือ ไม่ หากมีโฉนด ทางเทศบาลนครพิษณุโลก จะเข้าไปแก้ไขก็ลำบาก ทำได้แค่เพียงติดป้ายประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณดังกล่าวให้ระมัดระวังเท่านั้น แต่ถ้าหากไม่มีโฉนดทางเทศบาลนครพิษณุโลก ก็จะแจ้งเตือนผู้ประกอบการร้านอาหารให้รื้อออก เพราะอาจได้รับอันตรายได้ และในอนาคตทางเทศบาลฯ ก็จะดำเนินการก่อสร้างเขื่อนเรียงหิน เพื่อแก้ไขการขยายวงกว้างของการกัดเซาะเพิ่มขึ้นอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามทางเทศบาลนครพิษณุโลกจะเร่งดำเนินการแก้ไขให้เป็นที่เรียบร้อย เพื่อป้องกันการเสียหายเพิ่มดังกล่าว

                      ตลิ่งแม่น้ำน่านเมืองพิษณุโลกทรุดตัว หลังฝนตกหนัก

                     ตลิ่งแม่น้ำน่านเมืองพิษณุโลกทรุดตัว หลังฝนตกหนัก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ