ข่าว

ขอโทษ..การรถไฟ กรณีคลิปวางเหรียญบนราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รฟท. แจ้งความเอาผิดเจ้าของคลิปวางเหรียญบนรางรถไฟ พบเป็นการถ่ายทำโฆษณา บ.มาย เมทฯ วิ่งโร่ขอรับผิดทุกอย่าง พร้อมขอโทษทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์การรถไฟฯ

          การรถไฟแห่งประเทศไทยไทย เปิดโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงกรณีที่ผู้ใช้นามในกลุ่มโซเชียลว่า มายเมทเนท ยูทูบเบอร์ ถ่ายทำคลิปวีดีโอ นำเหรียญกษาปณ์ของประเทศต่างๆมาวางบนรางรถไฟให้รถไฟทับ โดยอ้างว่าเป็นการทดสอบความแข็งแรงของเหรียญแต่ละชนิด และนำไปเผยแพร่คลิป VDO ในช่อง Youtube เมื่อวันที่13 กรกฎาคม2560 ภายหลังที่มีการเผยแพร่คลิบวิดีโอออกไปก็ได้รับการวิจารณ์ว่าว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม นั้น

          การรถไฟฯ จึงได้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างสถานีบ้านทับช้าง กับ สถานีลาดกระบัง การรถไฟฯ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สถานีตำรวจนครบาลประเวศ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาบุกรุกพื้นที่รถไฟตาม พ.ร.บ.พระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟและทางหลวงพ.ศ.2464

          วันนี้ (17 กรกฎาคม 2560) จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้กระทำถ่ายทำคลิปวีดีโอ นำเหรียญกษาปณ์ของประเทศต่างๆมาวางบนรางรถไฟให้รถไฟทับ คือ นายนาธาน ธานเนอร์ บาร์ลิ่ง หรือ มายเมตเนท อายุ 24 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัท มาย เมท เนท สตูดิโอ จำกัด ประกอบกิจการถ่ายทำโฆษณา สื่อวีดีโอ ทุกชนิด ต่อมาได้รับการติดต่อจากนายนาธานฯ เพื่อเข้าพบและชี้แจงข้อเท็จจริงกับการรถไฟฯ

          บ่ายวันนี้ (17 กรกฎาคม 2560) ณ ตึกบัญชาการรถไฟ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟฯ (กลุ่มธุรกิจการเดินรถ) พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ นายสยมภู ฤทธิ์วิรุฬห์ หัวหน้าสำนักงานอาณาบาล การรถไฟฯ และนายนาธาน บาร์ทลิ่ง ยูทูปเบอร์ ร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริง โดยนาธาน ธานเนอร์ บาร์ลิ่ง ได้กล่าวแสดงความเสียใจ และขอโทษในกระทำที่ไม่เหมาะสม ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของการรถไฟฯ และบุกรุกเข้าไปในพื้นที่โดยไม่ได้รับขออนุญาต และแสดงความรับผิดชอบด้วยการสร้างคลิปขึ้นมาแนะนำการท่องเที่ยวของการรถไฟฯ และประเทศไทยเพื่อแสดงความรับผิดชอบและแก้ไขสิ่งที่ตนทำผิด พร้อมยืนยันว่าจะไม่กระทำคลิปวิดีโอเพื่อสร้างกระแสให้ตัวเองอีก

         นายทนงศักดิ์ กล่าวว่า การรถไฟฯ ได้มอบหมายให้ช่างเทคนิค สำนักงานอาณาบาล (ฝ่ายกฎหมาย) ฝ่ายบำรุงทาง ลงพื้นที่ไปสำรวจ ตรวจสอบว่าที่เกิดเหตุมีร่อยรอยความเสียหายหรือไม่ หากพบความเสียหาย ซึ่งเป็นคดีทางแพ่งก็ให้ผู้กระทำผิดชดใช้ค่าเสียหายต่อไป ส่วนเรื่องกระบวนการทางกฎหมายจะเป็นหน้าที่ของสถานีตำรวจนครบาลประเวศ จะต้องดำเนินการและจะแจ้งผลให้ทราบต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ