ข่าว

ยิ้มแห่งความสุข... 'เด็กหญิง' ได้บ้านใหม่แล้ว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากมีปัญหาความไม่เข้าใจกันจนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วต้องสั่งให้นายอำเภอช่วยเคลียร์ ล่าสุดสามารถมอบบ้านหลังใหม่ให้เด็กหญิงยากไร้ชาวสระแก้วแล้ว

 

          15 ก.ค.60 - กรณีเด็กยากไร้สระแก้วและไร้สัญชาติ ด.ญ.ปวีณ์นุช เต้าทอง วัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านเขาจาน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ที่เพิ่งได้รับความช่วยเหลือจนได้บัตรประชาชนไทย แต่มีปัฐหาความไม่เข้าใจกันจนทำให้ยังไม่ได้รับบ้านที่ได้รับบริจาค เมื่อวานนี้ (14 กค.) มีการมอบบ้านให้กับเธออย่างเป็นทางการแล้ว 

 

ยิ้มแห่งความสุข... 'เด็กหญิง' ได้บ้านใหม่แล้ว!!


 
          โดย พ.อ.ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ได้เดินทางมาทำพิธีมอบบ้านหลังนี้ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ แม่บ้านทหาร อำเภอ ฝ่ายปกครอง และท้องถิ่นอย่างองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกวียน ก็มาร่วมกันเป็นสักขีพยานด้วย 

          ภายหลังประกอบพิธีถวายสักการะ เพื่อน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พิธีสงฆ์ และมอบบ้านเสร็จ ก็มีการปลูกต้นไม้ร่วมกัน ซึ่งมีชาวบ้านและผู้ที่ทราบข่าวจำนวนมากเดินทางมามอบสิ่งของและร่วมแสดงความยินดี เพื่อเป็นกำลังใจให้เธอสู้ชีวิตต่อไป 

 

ยิ้มแห่งความสุข... 'เด็กหญิง' ได้บ้านใหม่แล้ว!!

 

          สิ่งของที่มอบให้ มาก อาทิ ตู้เย็น ทีวี พัดลม เครื่องนอน  ที่นอน ตู้ ชั้นวาง เตาแก๊ส รถจักรยานคันใหม่ ทุนการศึกษาและอื่น ๆ จำนวนมาก เป็นส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่เธอไม่เคยมีมาก่อนในชีวิตตลอด 11 ปีที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ ภายในบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ทหารและ รพ.ค่ายสุรสิงหนารถ  ได้จัดเต้นท์ให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี บริการตัดผมฟรี พร้อมทั้งยังมีการแสดงดนตรีจากเหล่าดุริยางค์ทหารเพื่อขับกล่อม ทำให้บรรยากาศการมอบบ้านมีแต่รอยยิ้มและความสุข

 

ยิ้มแห่งความสุข... 'เด็กหญิง' ได้บ้านใหม่แล้ว!!

 

          พ.อ.ชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ปัญหาต่าง ๆ ผ่านไปด้วยดี ด้วยความเข้าใจและยินดี อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้ามาพูดคุยกัน ปลื้มใจและเรายินดี โครงการสร้างบ้าน ทบ.หลังนี้หลังที่ 19 แล้ว ทั้งนี้ ขอให้ ด.ญ.ปวีณ์นุช หรือ น้องพัทยา นำสิ่งที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขอให้เป็นเด็กดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศต่อไป  

          "ขอให้ระลึกเสมอว่า การได้รับความช่วยเหลือทั้งหมด เกิดจากความดี จงรักษาความดีไว้ เมื่อมีโอกาสขอให้ช่วยเหลือบุคคลอื่น ๆ ต่อไปด้วย และชุมชนต้องช่วยกันดูแลให้เข้มแข็ง รักสามัคคี" 
   

ยิ้มแห่งความสุข... 'เด็กหญิง' ได้บ้านใหม่แล้ว!!


          นางสาวสพิชญา เลิศสงคราม หรือครูแน๊ต ที่คอยช่วยเหลือเด็กหญิงมาตลอด บอกว่า ดีใจที่สุดที่สามารถทำให้เด็กคนหนึ่ง มีที่อยู่อาศัย และปลอดภัย มีความสุข จากเด็กที่มีปมด้อย สามารถยิ้มได้ ความหวังในอนาคตเด็กอยากเป็นครู 

          "ขอบคุณทุกฝ่าย ถ้าหลังจากนี้มีใครอยากสนับสนุนให้เด็กไปถึงฝันก็ขอให้ช่วยกันให้เขาได้เรียนสูงและเป็นครูอย่างที่ฝันไว้ หลังจากนี้จะช่วยให้เด็กที่ยากไร้ได้รับความช่วยเหลือต่อไปอีก" คุณครูกล่าว

 

ยิ้มแห่งความสุข... 'เด็กหญิง' ได้บ้านใหม่แล้ว!!

 

          ทั้งนี้เด็กหญิงปวีณ์นุช เป็นเด็กยากไร้รายที่ 3 ที่คุณครูแน๊ตเข้ามาช่วยเหลือ จนนำความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่างๆเข้ามาถึงเด็กได้
 
...........................................................
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"เอาบ้านคืนไปก็ได้...หนูไม่อยากเสียครูไป"
-เคลียร์แล้ว!!ผู้ว่าฯสั่งนอภ.เคลียร์ปัญหาช่วยด.ญ.ไร้สัญชาติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ