ข่าว

ยังกำหนดวันเยือนสหรัฐไม่ได้ !!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน"ปัดยกเลิก เยือนสหรัฐ แจงเหตุยังกำหนดวัน"นายกฯ"ไม่ได้เพราะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีทุกเรื่อง ซัดข่าวบิดเบือน"ไทย"ง้อ จะพบทรัมป์ให้ได้

         11ก.ค.60 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยกเลิกการเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกาว่า ไม่เป็นความจริง ส่วนกำหนดการเดินทางไปในวันที่ 19 ก.ค.นั้นเป็นเรื่องที่พูดกันไว้ตั้งแต่แรก แต่ยังไม่ได้ตกลงกัน และเหตุที่ยังไม่สามารถกำหนดวันได้ เพราะต้องมีการเตรียมความพร้อมที่ดีทุกเรื่อง เพื่อให้การพบปะกันราบรื่น ประสบความสำเร็จทั้งสองฝ่าย ได้ตกลงกันว่าจะไม่เร่งร้อน

           "อีกไม่กี่วันปลัดกระทรวงการต่างประเทศของทั้งสองประเทศจะมีการหารือกันเรื่องความพร้อม ส่วนจะมีความชัดเจนขึ้นหรือไม่ต้องแล้วแต่เขาคุยกัน แต่ในช่วงเดือนส.ค.คงไม่ได้ เพราะเป็นช่วงพักร้อนของชาติตะวันตกและตอบไม่ได้ว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้หรือไม่ แล้วแต่การพูดคุยกัน แต่ทั้งสองฝ่ายเห็นว่าความรีบร้อนอะไรนั้นไม่มี ถือเป็นต้นแบบที่ดีในการเตรียมการของฝ่ายเรา ไม่ใช่เร่งรีบ ฉุกละหุก จนตกหล่น ไม่สมบูรณ์ ในอดีตมีประเภทนี้อยู่เยอะ จึงไม่อยากให้มีประวัติศาสตร์ซ้ำรอย" นายดอน กล่าว

           ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองว่าสหรัฐฯไม่จริงใจกับไทยในการเชิญครั้งนี้ นายดอน กล่าวว่า ไม่จริง และไม่ได้เป็นการเชิญตามมารยาท เพราะเขาพยายามจะคุยด้วยอย่างดียิ่ง เรารับรู้ได้ว่าเขาขมีขมันมาก

         เมื่อถามย้ำว่า กระแสข่าวที่ออกมาเหมือนว่าเราเป็นฝ่ายง้อที่จะพบกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายดอน ปฏิเสธว่า ไม่จริง ถือเป็นข่าวที่บิดเบือน สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน

 

        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ