ข่าว

"โลกมันมีอะไรมากกว่าอวัยวะเพศ..." พอลลีน งามพริ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พอลลีน เปิดความในใจ ระบุ การแสดงออกทางเพศ เป็นคนละส่วนกับรสนิยมทางเพศ ไม่อยากให้เรียก "สาวประเภทสอง"

 

              6 ก.ค.60 - หลังจาก “พินิจ งามพริ้ง”อดีตแกนนำ “เชียร์ไทย” ปรากฏตัวผ่านเฟซบุ๊ค "Pauline Ngarmpring" ในโฉมใหม่นาม "พอลลีน" และใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา (อ่านต่อ...โฉมใหม่“พินิจ งามพริ้ง”อดีตแกนนำ“เชียร์ไทย”)

"โลกมันมีอะไรมากกว่าอวัยวะเพศ..." พอลลีน งามพริ้ง

             ล่าสุด "พอลลีน" ได้โพสต์ความในใจเกี่ยวกับเรื่องการแสดงออกทางเพศของเธอผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว

             "Transgender มันเป็นเรื่องของการแสดงออกทางเพศ หรือ gender identity ซึ่งมันแยกคนละส่วนกับ รสนิยมทางเพศ หรือ sex preference" พอลลีน ระบุ

              เธอ ระบุอีกว่า การที่เราอยากเป็นผู้หญิง แสดงออกเป็นผู้หญิง ไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นเกย์หรือฝักใฝ่ในไม้ป่าเดียวกันเสมอไป ผู้หญิงเป็นเรื่องของความรู้สึก ไม่ใช่เรื่องการมีเพศสัมพันธ์อย่างเดียวผู้หญิง มันก็มีทั้งผู้หญิงหวาน ผู้หญิงห้าว ดูแลตัวเอง ไม่ดูแลตัวเอง การเอา "transgender" ไปรวมกับเครื่องหมายทางเพศ ในมุมมองที่ต่ำๆเป็นเรื่องของคนที่มองฉาบฉวย เขาเรียกว่าพวก "surface people" ไม่ลึกซึ้ง มันก็มีอยู่เยอะเหมือนกัน แต่ทำยังไงจะให้น้อยลง ก็ต้องอาศัยการหาความรู้ที่ลึกซึ้ง และเปิดโลกทัศน์ให้กว้างกว่าที่เป็นอยู่

              "โลกมันมีอะไรมากกว่าอวัยวะเพศอีกตั้งเยอะ" พอลลีน งามพริ้ง ระบุ

"โลกมันมีอะไรมากกว่าอวัยวะเพศ..." พอลลีน งามพริ้ง

              ทั้งนี้มีเพื่อนๆของเธอหลายคนเข้ามาโพสต์แสดงความเห็นสนับสนุนมุมมองของเธอ เช่น "วันเฉลิม ต้นตระกูลสวัสดิ์เอื้อ" แสดงความเห็นว่า "เริ่มมองออก...ว่าสิ่งต่อไปพี่จะทำอะไร? "โลกมันมีอะไรมากกว่า อวัยวะเพศอีกตั้งเยอะ" 1.ต่อต้านความรุนแรงกับผู้หญิง 2.ใช้ความเป็นผู้หญิงเปิดโลกกว้าง และมองข้าม เรื่องเพศ 3.ใช้ในความเป็น ผญ ดำเนินชีวิตไปอีกมุม ที่มีความสุข สนุกกว่าเดิม #รักและเคารพ ในความคิด จุดมุ่งหมายของพี่ครับ"

              "Keng Khanthapad Love Fatin" ระบุว่า  ยินดีด้วยครับ การเปลี่ยนแปลงสวยงามเสมอจริงๆครับ

              ทั้งนี้เมื่อวานนี้ พอลลีน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า "ไม่มีใครอยากเป็นประเภทสองกันหรอก มันเป็นการแบ่งชนชั้นวรรณะทางสังคม ไม่ใช่แข่งฟุตบอลลีก ที่ต้องมีดิวิชั่น1 2 3 4 (อันนี้เอาฮา) คนที่เขาเป็น ก็ไม่ได้อยากให้เรียกเป็นประเภทหนึ่งอะไรหรอก เธอทั้งหลายก็แค่อยากเป็นผู้หญิงธรรมดา ศัพท์สากลที่เขาใช้คือ Transgender หรือ "หญิงข้ามเพศ" ส่วน "หญิงแท้แต่กำเนิด" เขาก็เรียกว่า Cisgender หรือสั้นๆก็ CIS #อย่าหาว่าพอลลีนสอนเลยเนอะ "

"โลกมันมีอะไรมากกว่าอวัยวะเพศ..." พอลลีน งามพริ้ง

 

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง

กว่าจะเป็น "พอลลีน งามพริ้ง" ไม่ใช่เรื่องง่าย !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ