ข่าว

นายกฯ ยืนยันไม่ยกเลิก "พรก.แรงงานต่างด้าว"แน่!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯยันไม่ยกเลิกพรก.แรงงานต่างด้าว ชี้ขยาย 120 วัน พิสูจน์สัญชาติทัน วอนอย่าเคลื่อนไหว แจงไม่อยากให้ใครเดือดร้อน แต่จำเป็นเหตุคนมองไทยค้ามนุษย์

        คืบหน้าภายหลัง พระราชกำหนดการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว พ.ศ.2560 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2560  ส่งผลให้แรงงานต่างด้างในประเทศเพื่อนบ้านที่เข้ามาไม่ถูกกฏหมาย ต่างทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ขณะเดียวกันผู้ประกอบการต่างร้องโอดครวญได้รับผบกระทบกันถ้วนหน้า พร้อมมีการเรีกยร้องให้ขยายเวลาการบังคับใช้พรก.ดังกล่าวฯออกไปก่อนนั้น

       เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2560 พลเอกประยุทธ์  จ้นทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (หน.คสช. )ระบุว่า วันนี้ทุกคนกำลังเพ่งเล็งไทย เรื่องค้ามนุษย์ ขณะที่อินโดนีเซียมีการจับกุมกันอย่างจริงจัง ซึ่งการเข้ามาของแรงงานนั้นต้องขึ้นบัญชีที่ชายแดนเท่านั้น ไม่ใช่ภายในประเทศ

         "แต่ปัญหาคือคนเหล่านี้ ยังไม่ได้รับการพิสูจน์สัญชาติทั้งหมด เป็นเพียงแรงงานชั่วคราว ที่ย้ายที่ทำงานไม่ได้ ซึ่งเป็นภาระของต้นทาง ยืนยันว่าผมไม่อยากให้ใครเดือดร้อน แต่ไม่สามารถยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว พ.ศ.2560นี้ได้ ขอร้องอย่าออกมาเคลื่อนไหวมาก ไม่เช่นนั้นวันหน้าผมก็จะอยู่เฉยๆ ซึ่งเชื่อว่า 120 วัน ก็ทำทัน และขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ เพราะที่ผ่านมากฎหมายไม่ดี จึงต้องออกใหม่"พลเอกประยุทธ์  กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ