ข่าว

ลุ้นครม.!ดัน 3 สิงห์ดำ กินรวบนั่ง 3 ปลัดกระทรวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผงาด 3 อธิบดีสิงห์ดำ กินรวบ 3 เก้าอี้ปลัดกระทรวง "แรงงาน-มหาดไทย-พัฒนาสังคมฯ" ได้ฤกษ์ชง ครม.ดันคลอดอังคารที่ 4 ก.ค.นี้

            2 ก.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 4 ก.ค. นี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย   จะนำเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงในตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่เป็นวาระจร แทนนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทยที่จะเกษียณราชการสิ้นเดือนกันยายนนี่  หลังจากที่เคยเสนอไปก่อนหน้านี้ แต่ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ แนะนำให้รอบัญชีแต่งตั้งของกระทรวงอื่นก่อนแล้วค่อยเสนอมาพร้อมกันในที่ประชุม ครม.  

            ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ช้าราชการระดับหัวหน้าส่วนข้าราชการในตำแหน่งปลัดกระทรวงหรือซี 11 ที่จะว่างลงในสิ้นกันยายนนี้ ประกอบไปด้วย ปลัดกระทรวงแรงงาน (รง.) ปลัดกระทรวงมหาดไทย ( มท.) ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.)    และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) โดยปลัดกระทรวงมหาดไทยยังคงไม่พลิก 100 เปอร์เซ็นต์ รมว.มหาดไทย ยังคงสนับสนุน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บุคคลที่มีอาวุโสสูงสุดในระดับซี 10 ได้เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ลำดับที่ 40 ขณะที่เก้าอี้ปลัดกระทรวงแรงงานที่ว่างลงนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เรียกนายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) เข้าหารือพูดคุยในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเสนอแต่งตั้งเป็นปลัดกระทรวงแรงงาน ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้เก้าอี้ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีการหารือนายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.)ไปนั่งเป็นปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

            สำหรับประวัติที่สำคัญโดยย่อของอธิบดี 3 รายนั้น  นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เป็นสิงห์ดำ รุ่นที่ 30 เกษียณราชการในปี 2562 นักเรียนวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ( วปอ.) รุ่น 50 เป็นรุ่นเดียวกับพล.อ.ประยุทธฺ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ในส่วนของนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เป็นสิงห์ดำ รุ่นที่ 32 เกษียณราชการ ปี 2564 ขณะที่นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เป็นสิงห์ดำ รุ่นที่ 31 เกษียณราชการปี 2561. 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ