ข่าว

สาวสวยเวทีมิสแกรนด์ฯ ปลูกดอกดาวเรืองถวายในหลวง ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ ฯ เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ร.9

สาวสวยเวทีมิสแกรนด์ฯ ปลูกดอกดาวเรืองถวายในหลวง ร.9

         สาวงามผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์  ไทยแลนด์ 2017 ตัวแทนจาก 77 จังหวัด ร่วมกิจกรรมเก็บตัววันที่ 2 ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนนางงามจังหวัดเชียงใหม่ โดยวันนี้ (26 มิย.60) คณะนางงามเดินทางไปทำกิจกรรมที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.หางดง เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติต้อนรับคณะนางงามอย่างเป็นกันเอง

สาวสวยเวทีมิสแกรนด์ฯ ปลูกดอกดาวเรืองถวายในหลวง ร.9

             จากนั้นคณะผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร้อยดวงใจปลูกดอกดาวเรืองถวายเป็นราชสักการะ  รวมทั้งได้เรียนรู้ทฤษฎีเกษตรไร่นาสวนผสม พร้อมสวมชุดม่อฮ่อม ทดลองทำนา ในแปลงนาสาธิตกันอย่างสนุกสนาน ไม่พลาดการแชะภาพถ่ายรูปกับ น้องฟางข้าว กระบือในแปลงนา ปั่นจักรยานชมความงามพรรณไม้นานาชนิด ในเรือนพืชชนิดต่างๆ อาทิ เรือนพืชไร้ดิน เรือนร่มไม้พืชทะเลทราย ฯลฯ

สาวสวยเวทีมิสแกรนด์ฯ ปลูกดอกดาวเรืองถวายในหลวง ร.9

         "น้องเจส" น.ส เจสสิก้า เอสพันเนอร์  มิสแกรนด์ กรุงเทพฯ เผยว่า นี่คือครั้งแรกในชีวิตที่ได้มีโอกาสลองทำนา ดีใจมาก อยากลองมานานแล้วค่ะ ซึ่งการได้สัมผัสแม้จะแค่สั้นๆในแปลงนาสาธิต บอกเลยว่ายาก ลงไปโดนโคลนดูดเกือบล้ม แดดก็แรงมาก เลอะเทอะไปหมดแต่ชอบมากค่ะ  เจสรู้เลยว่าชาวนาจริงๆ เขาต้องผ่านความยากลำบากกว่าจะได้ข้าวมาให้พวกเราทานกัน เมื่อก่อนเวลากินข้าว เราก็กินๆ ไป ไม่ได้คิดอะไร เพราะไม่รู้ว่ามันปลูกยาก แต่วันนี้รู้เลยค่ะว่าเราต้องเห็นคุณค่าของข้าวทุกเม็ดที่ชาวนาทุกท่านอดทนปลูกให้เราทานกัน

สาวสวยเวทีมิสแกรนด์ฯ ปลูกดอกดาวเรืองถวายในหลวง ร.9

          ทางด้าน "น้องไอซ์" น.ส ชรินทร์ทิพย์ ฉิมผักแว่น มิสแกรนด์ นครราชสีมา เผยว่า เธอเองปลูกข้าวเป็น เพราะที่บ้านมีอาชีพทำนา หนูเป็นลูกชาวนาร้อยเปอร์เซ็นต์ เราปลูกเองกินเอง หลังบ้านหนูมียุ้งข้าว แต่พอโตมาก็ไม่ได้ช่วยที่บ้านดำนาเพราะต้องไปเรียนหนังสือในเมือง วันนี้เลยดีใจมากที่ได้กลับมาดำนาอีกครั้ง แม้ว่าจะแค่แปลงนาสาธิตแต่ก็รู้สึกดีที่ได้ทำ นอกจากนี้น้องไอซ์ยังเผยอีกว่า เธอรู้จักคำว่าเศรษฐกิจพอเพียงมาตั้งแต่เด็กๆเพราะที่บ้านสอนหนูให้ดำเนินตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 พอใช้ พอเพียงมาตลอด ทุกวันนี้หนูเห็นคุณค่าของข้าวทุกเม็ด และหนูมาประกวดมิสแกรนด์เพื่อหวังว่าเราจะได้ทำหน้าที่ตรงนี้ได้เผยแพร่สิ่งที่พ่อหลวง รัชกาลที่9 ท่านทรงสอน"

สาวสวยเวทีมิสแกรนด์ฯ ปลูกดอกดาวเรืองถวายในหลวง ร.9

          ต่อมาในช่วงบ่ายคณะนางงาม มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 เดินทางไปสักการะบูชา พระธาตุดอยสุเทพ วัดพระธาตุดอยคำ วัดเจดีย์หลวง วัดพระสิงห์ วัดเจ็ดยอด ซึ่งนางงามต่างไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ปิดท้ายกิจกรรมในวันนี้ด้วยการทัวร์ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

        สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 จะเก็บตัวถึงวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 นี้ รอบชุดประจำชาติ จะมีขึ้นในวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ซึ่งแต่ละจังหวัดต่างตรียมไม้เด็ดเอาไว้เต็มที่ เพื่อมาประชันความงามอย่างไทย ที่ไม่มีชาติใดเสมอเหมือน สำหรับรอบ Preliminary Show หรือรอบอุ่นเครื่อง จะมีขึ้นในวันที่  6 กรกฎาคม 2560 และพลาดไม่ได้กับการประกวดรอบ Final ที่จะมีขึ้นในค่ำคืนวันที่ 8 กรกฎาคม 2560 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ณ ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 เวลา 22.30 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ