ข่าว

“บอย ยูนิตี้” โอด โดนอายัดรถ ธุรกิจชะงัก 2 เดือน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บอย ยูนิตี้” ยื่นเอกสารเพิ่มเติมศาลอาญาทุจริตอีกรอบ หลังฟ้อง อธ.ดีเอสไอ-ลูกน้อง 4 สำนวน ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ-บุกรุก-แจ้งเท็จ

         ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซ.สีคาม ถ.นครไชยศรี วันที่ 27 มิ.ย.60 เวลา 13.30 น. นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือบอย ยูนิตี้ อายุ 33 ปี กรรมการบริษัท เอสทีที ออโต้เซอร์วิส จำกัด เดินทางมาพร้อมนายธีรสิทธิ์ สุริยันชัยเจริญ ทนายความ เพื่อฟังผลการยื่นฟ้อง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) , พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กับพวกซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนรวม 11 คน 2 สำนวน และรวม 14 คน 2 สำนวน เป็นในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 , แจ้งความเท็จต่อศาล ม.137 และร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปบุกรุกในเวลากลางคืน ม.362 หลังจากยื่นฟ้องคดีไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา

         ภายหลังนายอิทธระศักดิ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ศาลยังไม่มีคำสั่ง โดยศาลขอให้เราส่งเอกสารที่จะใช้ในการไต่สวนเพิ่มเติมให้มากกว่านี้ เป็นเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์และเอกสารเกี่ยวกับบริษัท พร้อมกับนัดส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ครบถ้วนในวันที่ 11 ก.ค. โดยวันที่ 18 ก.ค.นี้ ก็จะมาฟังคำสั่งศาลอีกครั้ง

          ทั้งนี้นายอิทธระศักดิ์  กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาการถูกอายัดรถยนต์หรูก็ส่งผลกระทบมาก เพราะไม่ได้ดำเนินการใดๆทางธุรกิจมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ก็เสียหายอย่างมาก เพราะตอนนี้ลูกค้าได้ยกเลิกการสั่งจองรถ ส่วนคดีที่กองปราบปรามกล่าวหาฉ้อโกงประชาชนโดยมีผู้เสียหายแจ้งความไว้นั้นได้มีการพูดคุยกับลูกค้าให้เข้าใจ เพราะบางคดีก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้ว และได้ดำเนินการให้จบไปแล้ว ส่วนคดีที่เหลือในกองปราบปรามอีกหนึ่งเรื่องก็เตรียมจะยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมด้วย   ขณะที่วันที่ 6 ก.ค.นี้ลูกน้องตนมีกำหนดจะเดินทางไปพบกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอตามที่มีหนังสือแจ้งให้ไปพบเพื่อสอบถามข้อมูล

           อย่างไรก็ดีสำหรับรถยนต์หรูที่ถูกอายัดไว้นั้น ที่ผ่านมาเราก็ได้ฟ้องคดีแพ่งกับดีเอสไอไปแล้ว ก็จะขอให้ถอนอายัด เนื่องจากรถยนต์ที่อายัดไปนั้นกับข้อกล่าวหานั้นเป็นคนละเรื่องกัน ขณะที่ตนก็ได้ยื่นหนังสือต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ แต่ยังไม่ขอระบุว่ามีบุคคลใดบ้าง

 

ทั้งนี้นายธีรสิทธิ์ ทนายความ กล่าวด้วยว่า ส่วนคดีแพ่ง ที่ยื่นฟ้องดีเอสไอ ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้นั้น เรียกค่าเสียหาย จากการละเมิดหมิ่นประมาทฯ และบุกรุกปิดโชว์รูม โดยการพิจารณาจะยื่นคำขอต่อศาลเพิ่ม เพื่อให้คุ้มครองชั่วคราวให้ถอนอายัดรถหรูด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีที่ยื่นฟ้องดังกล่าวได้แยกเป็น อธ.ดีเอสไอ - พนักสอบสวน 14 คน 2  สำนวน  และฟ้อง อธ.ดีเอสไอ - พนักงานสอบสวน 11 คนอีก 2  สำนวน ใน 4 สำนวน ยื่นฟ้องปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157  และข้อหาแจ้งความเท็จต่อศาล ม.137 กับร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปบุกรุกในเวลากลางคืน ม.362

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ