ข่าว

ล่าโจร1หญิง2ชายขโมยปลาคราฟเกลี้ยงบ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งล่าโจร 1 หญิง 2 ชายขโมยปลาคราฟเกือบเกลี้ยงบ่อ เจ้าของตัดพ้อเลี้ยง 10 ปีมีคุณค่าทางจิตใจประเมินค่าไม่ได้

          ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Rawadee Apple ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์จากภาพวงจรปิด เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 00.53 น. ของวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า “รบกวนแชร์ให้ด้วยค่ะ มีใครรู้จักหัวขโมย 3 คนนี้บ้างคะ เหตุเกิดที่ ซ.ลาดพร้าว101 เวลาตี 1 คืน 24/6/60 มาขโมยปลาคราฟตัวใหญ่ ปลาทับทิมตัวใหญ่มาก 20 กว่าตัว ผู้ชายสะพายเป้มีรอยสักที่แขนซ้าย ผู้หญิงผมยาวหัวหยิกมีรอยสักที่แขนขวา ถ้าคนที่รู้จักรบกวน โทรแจ้งเบาะแสไปที่ สน.ลาดพร้าว ขอความกรุณาแชร์ให้ด้วยค่ะ. ปลาบ่อนี้เลี้ยง 10 ปี นานมาก มีคุณค่าทางจิตใจมากๆค่ะ”

     วันนี้(25มิ.ย.) เวลา 13.00 น. น.ส.เรวดี เกียรติกำจรพัฒนา อายุ 44 ปี อาชีพนายหน้าประกันภัย ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวได้เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านหลังเกิดเหตุเลขที่ 265/1-3 ซอยลาดพร้าว 101 ถนนลาดพร้าว แขวงเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กทม. เป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ปลูกติดกัน 3 คูหา โดยจุดที่คนร้ายเข้ามาขโมยจับปลาที่เลี้ยงไว้อยู่ด้านหน้าสำนักงานนายหน้าประกันภัยวินาศภัยจ้าว ซึ่งได้เปิดให้บริการลูกค้า จึงไม่มีการติดตั้งรั้ว 

     โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 00.53 น. วันที่ 24 มิถุนายน ได้มีคนร้ายเป็นผู้หญิงเดินเข้ามาที่ด้านหน้าของสำนักงาน และทำทีนั่งอยู่ข้างบ่อเลี้ยงปลาคราฟ จากนั้นได้ใช้ถุงพลาสติกที่เตรียมมาตักปลาที่อยู่ในบ่อ แต่ตักไม่สำเร็จ เนื่องจากปลาตัวใหญ่ จากนั้นผ่านไปไม่นานคนร้ายผู้หญิงได้ออกเดินไปตามคนร้ายเป็นผู้ชายอีก 2 คนให้มาช่วย โดยคนหนึ่งมีพฤติกรรมใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์คอยส่องปลาที่อยู่ในบ่อ ก่อนที่จะมีอีกคนก็ใช้ที่โกยขยะซึ่งหามาจากบริเวณใกล้เคียงมาต้อนปลา ซึ่งให้คนร้ายอีกคนตักใส่ถุง ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 นาที

    น.ส.เรวดี เปิดเผยอีกว่า ตนรู้ว่าปลาหายจากบ่อที่เลี้ยงไว้ไปเกือบหมดบ่อในช่วงเช้าวันที่ 24 มิถุนายน เวลาประมาณ 08.00 น. เพราะตนกำลังจะเอาอาหารไปให้ปลา แต่กลับพบว่าปลาในบ่อกว่า 20 ตัวได้หายไปเกือบหมด โดยปลาที่หายไปมีปลาคราฟประมาณ 20 ตัว และปลาทับทิมตัวใหญ่ 1 ตัว ซึ่งตนเลี้ยงไว้มาเป็น 10 ปี แล้ว 

      โดยปลาเหล่านี้ไม่สามารถตีเป็นมูลค่าได้ เนื่องจากตนเลี้ยงปลามาตั้งแต่ตัวยังเล็ก จนกระทั่งตัวโตมาก จึงมีคุณค่าทางจิตใจมาก ไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เมื่อดูกล้องวงจรปิดก็เห็นคนร้ายชายหญิงมาขโมยไป จึงเอาภาพและคลิปจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความ กับ ร.ต.อ.วิศรุต สุขสกุล รอง สว.(สอบสวน)สน.ลาดพร้าว ตั้งแต่เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 24 มิถุนายน

       น.ส.เรวดี บอกด้วยว่า อยากให้คนที่มาขโมยปลาไป นำปลามาคืน เพราะตนให้อาหารปลาทุกวันก็รู้สึกผูกพัน อย่างไรก็ตามคนร้ายเหลือทิ้งไว้ในบ่อไม่ได้จับปลาดุกเผือก 1 ตัว และปลาคราฟอีก 1 ตัว ขณะเดียวกันตนคิดว่าคนร้ายต้องพักอาศัยอยู่ในระแวกนี้ หลังจากนี้ต้องพิจารณาว่า จำเป็นต้องติดตั้งรั้วเพื่อเพิ่มความปลอดภัยหรือไม่

       เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.วิศรุต ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ของผู้เสียหายไว้ ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ หลังจากนี้จะดำเนินการส่งเรื่องให้ฝ่ายสืบสวน เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ